Cần giúp đỡ chỉnh lại độ phân giải LAPTOP?

Chào mọi người !
Máy của mình là dell inspiron 15r (card ATI 5470), lúc mới mua về và đã cài driver VGA thì chạy độ phân giải là 1920x1200, nhưng trong quá trình sử dụng thì không biết mình có vô tình chỉnh gì không mà bây giờ nó lại chạy độ phân giải 1366x768, làm thế nào để quay về độ phân giải 1920x1200 bây giờ, mong mọi người chỉ giúp.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình không biết bạn dung fwwin gì nhưng mình xin hướng dẫn trên win 7, bạn tham khảo nha:
cách thay đổi độ phân giải màn hình trong windows 7
Bước 1
Thao tác trên Desktop. Bấm chuột phải vào một vùng trống và một menu sẽ hiện lên (Context Menu).
Bước 2
Trong menu hiện lên, nhìn về phía dưới. Bạn có thể thấy lựa chọn "Screen Resolution". Bấm vào đó.
Bước 3
Sau đó một cửa số sẽ hiện lên với tiêu đề "Change the appearance of your display", với một nhóm các tùy chọn khác nhau bên dưới.
Bước 4
Có ba tùy chọn khác nhau cho bạn là "Display" (Hiển thị), "Resolution" (Độ phân giải) và "Orientation" (Định hướng). Tùy chọn "Display" đã được đặt tự động. Bạn không phải lo lắng về nó.
Bước 5
Tùy chọn tiếp theo "Resolution" sẽ quyết định chất lượng hình ảnh thể hiện qua màn hình. Để thay đổi nó, chọn khung bên cạnh. Một cửa sổ nhỏ với một thanh trượt sẽ hiện ra bên dưới.
Bước 6
Sẽ có hai lựa chọn cho bạn để kéo thanh trượt. Kéo lên trên để tăng độ phân giải màn hình, giúp nhiều chương trình hiển thị được trên màn hình hơn. Kéo xuống dưới để tăng độ lớn của mọi thứ trên màn hình, nhưng màn hình sẽ không hiển thị tất cả chương trình được.
Bước 7
Tùy chọn cuối cùng, "Orientation", cho phép bạn lật và xoay màn hình. Một lời khuyên là bạn không nên thay đổi cài đặt này nếu không hiểu rõ chức năng, nó có thể làm desktop trở nên lộn xộn.
Bước 8
Khi bạn đã cảm thấy hài lòng với những điều chỉnh của mình, bấm "Apply" ở góc phải bên dưới cửa sổ. Màn hình của bạn sẽ tối đi trong khoảng nửa giây rồi trở lại với những thay đổi.
Bước 9
Một khung nhỏ sẽ xuất hiện ở giữa màn hình với lựa chọn "Keep Changes" (Lưu giữ thay đổi" hoặc "Revert" (khôi phục). Nếu bạn thấy hài lòng với những điều chỉnh trên, chọn "Keep Changes". Nếu bạn muốn thay đổi cài đặt, chọn "Revert", và điều chỉnh lại những tùy chọn cho tới khi bạn có cài đặt phù hợp.