Làm sao ! Burning video Full màn hình ?

Làm phiền mọi người tí na !

Mình muốn burning video Full Màn hình Tivi ?

mình đã làm những video bằng Corel Studio X3 xuất thành File WMV 720 ra File rất đẹp, nhưng khi dùng Nero 7 Buring (NERO Exp) ra VCD thì Video tự động thu nhỏ màn hình lại , không còn căng hết màn hình như File mình đã làm ra ? chất lượng hình ảnh cũng giảm xuống rất nhiều, khi mở trên Tivi thì nó thu nhỏ còn 80% chứ không được 100% như file mình đã làm nữa ?

mình muốn Buring ra VCD sử dụng cho các đầu đĩa dân dụng( bán ngoài thị trường) nhưng không được, Bạn nào biết giúp mình với ?

mình thấy mấy đĩa chổ in thiệp cưới, video họ quay về Buring ra rất đẹp, mình hỏi thì họ nói dùng Nero Buring ra thôi, mà mình thử nhiều cách cũng không được là sao ?

nếu Xuất thành VOB thì Buring ra thì Hình ảnh rất đẹp, Full màn hình, nhưng âm thanh thì không có, là sao?

Mình chỉ Piết làm bằng Core Video Studio PRo 3 Thui ----> nếu dùng phần mềm này thì mình nên xuất ra dạng File gì để Buring ra đĩa VCD ........? để được như ước nguyện ? Xem trên tivi.

Ai biết giúp mình với ? Thanks

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Nếu mình không nhâm thì 720p là chất lượng HD hay DVD gì đó, bạn ghi VCD có vẻ không ổn. VOB là file ghi DVD, file âm thanh riêng thì phải. Bạn thử dùng trực tiếp Core Video Studio PRo 3 có được không. Mình làm clip bằng proshowgold toàn dùng nó ghi đĩa luôn.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước
Ah, thứ nhất chắc chắn là từ 720 mà ghi ra video cd thì sẽ mất chất lượng. Điểm này bạn phải chấp nhận.
Thứ hai là hình như chuẩn video cd nó ko có tỉ lệ 16:9 ( tỉ lệ video HD , 720 hay 1080 ). Vì thế để giữ đúng aspect ratio ( tỉ lệ khung hình ), nero nó tự động scale cái video của bạn vào khung 4:3 ( khung hình gần vuông của mấy màn hình tivi cũ ấy). Thế nên kết quả là khi xem bạn thấy cái video của bạn nó nằm lọt thỏm giữa màn hình đúng ko.
Thế này, trước khi nhấp burn trong nero thì phái cuối màn hình của nero nó có chữ More Option, bạn click vào đó sẽ hiện ra thanh điều chỉnh, bạn tìm cái tùy chỉnh aspect ratio, nếu có phần 16:9 thì click chọn nó, ok. Còn nếu chỉ có 4:3 thì tức là chuẩn đĩa video cd bạn đang burn nó ko cho burn theo tỉ lệ HD.
Thế nhé, chúc bạn thành công.