Máy tính của em dạo này chậm quá, các bác chỉ cho em cách khắc phục với ?

Máy tính của em dạo này chậm quá, các bác chỉ cho em cách khắc phục với ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Theomình thì có các khả năng sau:
- Một là, máy bị phân mảnh quá nhiều -> cần chạy tiện ích chống phân mảnh (dùng phần mềm Diskeeper).
- Hai là, máy dùng lâu ngày có quá nhiều tập tin không cần thiết (rác) -> cần dọn dẹp rác (dùng phần mềm Your Uninstaller 2010 có tích hợp chức năng này).
- Ba là, Registry chứa nhiều key không dùng đến (do cài đặt rồi gỡ bỏ phần mềm bằng cách thông thường thì không thể sạch hết key của phần mềm đó được) -> khi cần gỡ bỏ phần mềm nào thì dùng Your Uninstaller 2010, đồng thời dọn dẹp và chống phân mảnh registry bằng phần mềm RegistryBooster.
- Bốn là, các driver đã lỗi thời -> cần cập nhật driver (dùng phần mềm DriverScanner).
- Năm là, máy bạn đã lỗi thời, không còn phù hợp với nhiều phần mềm, hệ điều hành mới nhất nữa -> cần nâng cấp máy.
Và cuối cùng, có một phần mềm cải thiện tốc độ máy, đó là SpeedUpMyPC. Hãy chạy nó khi máy có biểu hiện chậm chạp.
Tất cả các phần mềm trên tui dang dùng và máy chạy rất trơn tru
Cấu hình máy tui: Intel dual-core 2.5G (ép xung lên 3G), Ram 2G, VGA Ati 512M, HDD 250G.

Chúc thành công.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước
Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính chạy chậm, tắt máy chậm như: máy tính bị nhiễm virus, máy tính cài nhiều phần mềm ứng dụng, dung lượng còn trống trên ổ đĩa hệ thống không đủ, bị phân mảnh ổ cứng…

Tuy nhiên, thông tin bạn cung cấp chưa đủ để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng bạn gặp phải. Bạn cần cung cấp thêm thông tin để có thể xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng này như: Bạn có sử dụng phần mềm diệt virus nào trên máy tính không? Bạn đã thử thao tác quét virus chưa? Kết quả quét như thế nào? Trước khi có hiện tượng máy tính chạy chậm, bạn đã thực hiện thao tác nào trên máy (cài đặt thêm phần mềm ứng dụng, copy file dung lượng lớn vào ổ đĩa hệ thống, truy cập website lạ từ đường dẫn trong email hay tin nhắn chat...)?

Ngoài ra, để khắc phục hiện tượng tắt máy (Shutdown) chậm do virus gây ra.
Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Để có được đầy đủ các quyền lợi trên, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền BkavPro Internet Security với các tính năng ưu việt, cập nhật thường xuyên phiên bản mới tự động qua Internet và có sự hỗ trợ trực tiếp từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav khi người sử dụng gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến virus trên máy tính. Bạn có thể đăng ký mua thẻ bản quyền BkavPro qua mạng Internet. Sau đó tiến hành tải, cài đặt bản quyền theo hướng dẫn và sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro Internet Security quét virus toàn bộ máy tính của mình.

Chúc bạn thành công.
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Trước đây máy của bạn chạy rất trơn tru, nhưng tự nhiên thấy máy chạy chậm, ì ạch, nguyên nhân chủ yếu là những cái mà Linhhh đã nêu ở trên, nhưng đặc biệt và chủ yếu là nguyên nhân do virut và do windown đang bị lỗi, thường thì chúng ta xử lý lỗi từ cái dễ đến cái khó, theo mình, cài lại win và diệt virut là cách nhanh nhất để tìm ra lỗi, bạn hãy cài lại win và diệt virut đi xem có khá hơn không.

Chúc bạn năm mới thành công và may mắn.