HP-1000 us bị treo máy sau 6 tiếng sử dụng?

Laptop HP-1000 us dùng được 2 năm, hiện nay đang có hiện tượng là dùng khoảng 6-8h hoặc có lúc chỉ bật lên khởi động máy là nó bị lên màn hình xanh và không khởi động lại được.

Phải giữ nút tắt một lúc, tắt đi và khởi động lại thì mới sử dụng được.

Máy của tôi nó bị làm sao? Xin cho tôi lời khuyên và hướng giải quyết.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có thể do hệ điều hành

Mình cũng đang xài con HP 4410s,win bản quyền,hiện tượng cũng giống như bạn.Có lúc mình khởi động win xpsp3 thì xuất hiện màn hình xanh,chữ windows xp mờ.mình tắt máy như bạn,chờ khoảng vài phút khởi động lại thì win khởi động bình thường.Trên máy dell không có hiện tượng này.Cũng chẳng hiểu nguyên nhân gì.Mình nghĩ chắc do HĐH bị lỗi. Hoặc với sử dụng 2 năm rồi thì vấn đề về nhiệt độ là hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó ổ cứng hoạt động không tốt cũng có thể gây ra hiện tượng trên. Hướng giải quyết là bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành hoạc sửa chữa để họ vệ sinh và kiểm tra lại máy cho bạn. Máy đã dùng 2 năm rồi bạn cũng nên đi kiểm tra một lần. Chúc bạn tuần nghỉ tết âm lịch vui vẻ hạnh phúc!

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Nguyên nhân ở đây là do lỗi phần mềm, hoặc có thể là do máy nóng quá thôi, bạn thử cài lại máy xem thế nào, diệt virut bằng phần mềm có phí thì sẽ tốt hơn, triệt để hơn, khi xử lý phần mềm mà không được tình trạng vẫn thế thì bạn nên đem máy đi vệ sinh, kiểm tra tản nhiệt và nhiệt độ trong máy xem thế nào.

Chúc bạn năm mới thành công và may mắn.