Máy khởi động báo phải nhấn F1 ?

Máy em khi khởi động luôn báo:
CMOS Settings Wrong
CMOS Date/Time not set
PressF1 to Run Settup

Nhiều người hướng dẫn là đổi pin cmos mới, em đã đổi rồi mà vẫn bị, kiểm tra rất lĩ nhưng vẫn báo như vậy. Cứ tắt nguồn sau đó khởi động lại là đều báo như vậy. Mong các bác chỉ hướng khắc phục.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Cái này là do BIOS của bạn rùi. Chứ bạn có thay cả 100 viên pin cũng vậy thôi. Lỗi này chỉ có up lại BIOS mới hết. Vì lỗi nhỏ thôi nên cũng không mắc lắm. Nhưng hên xui do người sửa nữa. Nếu mà bị chém thì chấp nhận thương đau. Tốt nhất là nhờ người quen thôi, còn không quen ai thôi thì cố gắng đừng để bị chém, mà có sửa được cái lỗi này thì cũng được 1 thời gian bệnh cũ tái phát, mà bạn biết đây tái phát lại thì nhanh lắm .
Cách tốt nhất là để nó thuận theo tự nhiên( cái này đa số người dùng phải gánh chịu ) vì đa phấn kĩ thuật viên tư vấn bạn nên ấn F1 .
Tại lỗi nhỏ mà sửa không được pao tiềnnên nó lười đi sửa ).

Thân.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Còn 2 nguyên nhân :
1. Kiểm tra jump Cmos Battery (nếu có) đã set đúng chưa.
2. Hư hỏng mạch ổn áp cấp cho IC nhớ cấu hình.

3.Bạn quan sát mạch sẽ thấy .Từ cực dương của pin CMOS sẽ đến 1 chân con diot (diot này có 3 chân nha) để cấp nguồn cho CMOS nuôi ngày giờ. Bạn nên đo chổ đó có 3v hay không. Nếu bạn có cấm nguồn sẵn rồi ( khong cần mở nguồn) thì 3 chân chổ đó sẽ đều có 3v. Nhưng bạn nên rút dây nguồn nhà ra khỏi PC đi để làm cho dễ. Và bạn đo lại chân diot dó, nếu đầu bên kia của diot mà có đủ 3v thỉ OK, còn không đủ là do con diot đó gây ra. Bạn thay nó là sẽ hết sạch.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Trường hợp của bạn xảy ra một số trường hợp như sau:
1. Pin CMOS của main không tích được điện->thay pin mới->thiết lập lại BIOS là ok.
2. Trong BIOS của bạn có chức năng "Enable" phím F1 khi xảy ra lỗi việc này dẫn đến khi thay đổi BIOS sẽ báo F1->bạn chỉ việc Disable là ok. Hoặc bạn để BIOS ở chế độ "All Error" trong phần Advanced->chuyển thành No Error->Ok luôn .
Chúc bạn thành công.