Laptop xuất hiện bảng đen khi khởi động ?

Xin chào mọi người, tình hình cái lap của mình có vấn đề. Không hiểu sao thỉnh thoảng ( chỉ thỉnh thoảng thôi, không phải lần nào cũng bị )khi khởi động máy, thì log in vào máy xong nó xuất hiện 1 bảng đen ( minh họa như hình dưới, chỉ là minh họa thôi ) chưa đầy 1 giây lại biến mất! Không hiểu máy có vấn đề gì không?

Mình nghĩ là do phầm mềm yahoo ( bởi mình cài yahoo xong thì xuất hiện hiện tượng này)đã xóa đi và cài lại nhưng tình trạng trên vẫn xuất hiện. Mong mọi người giúp đỡ, thanks

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Hẳn bạn đang sử dụng WinXP. Bạn thử làm cách này xem khắc phục không hiện message này không. Vào Run(Windows với R ) gõ %temp% Enter.

Vào theo đường dẫn hiển thị trên hình và xem file đó có liên quan gì đến các chương trình của bạn. Bạn có thể xóa các file tạm(trong thư mục Temp) của các chương trình (đã và đang chạy) trong thư mục này.

Mình nghĩ là có thể do một chương trình nào đó chạy tự động (bạn không cần thiết) vẫn còn lưu trong thư mục này.(Bạn có thể sử dụng công cụ CClearner để giúp bạn làm việc này).

Hi vọng giải quyết được vấn đề của bạn.

Good luck!!!


September
September
Trả lời 12 năm trước

chài đâu có hình gì đâu bạn chắc tại máy bạn yếu lại có nhiếu chương trình chạy lức khởi động nó load ko kịp cái logon screen nên màn hình bị đứng >>cái bảng đen xuất hiện một thời gian sao load xong thì bảng đen biến mất thui như vậy là bình thường