Hai mail cùng trong Microsoft Outlook ?

Em đang sử dụng Microsoft Outlook, em tạo 2 địa chỉ mail, gửi 2 mail độc lâp thì được nhưng khi gửi hoặc nhận tin InBox và SendItems chỉ nằm trong địa chỉ mail cài trước.

Xin chỉ em cách sử dụng InBox và SendItems của 2 mail không bị vào 1 mail nhất định.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

bạn có thể làm như sau:

- Trong Outlook vào Tools/Account Settings,qua tab Data Files, Chọn nút Add... để tạo nơi lưu trữ mail cho account thứ 2(gmail),ví dụ gmail.pst

- Trong thư mục gmail, ta tạo 2 folder là Inbox of gmail và Send Items of gmail.

- Tiếp tục, ta tạo Rules để đưa mail vào đúng nơi mong muốn một cách tự động: Trong Outlook vào Tools/ Rules and Alerts, chọn New Rule...

+ Ở đây ta tạo ra 2 rule, > 1 rule cho mail nhận chỉ vào Inbox of gmail > 1 rule cho mail gửi đi chỉ vào Send items of gmail. Good luck!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Mặc định MS outlook chỉ có 1 folder inbox cho thư tới và 1 sent items cho thư gửi đi. Bạn có thể tạp thêm những folder khác rồi tạo rule để máy tự động chuyển thư theo ý mình vào thư mục đó.

Để tạo thư mục mới thì trong All mail folder chỉ việc click phải chuột vào Personal Folder rồi chọn new folder nếu muốn tạo thư mục ngay bên ngoài, còn nếu muốn tạo thư mục con bên trong thư mục nào đó thỉ chỉ việc click phải chuột vào thư mục đó. Sau đó bạn vào menu Tools -> Rules and Alerts -> New Rule.

Nếu muốn thư nhận được của địa chỉ mail nào đó của mình chạy vào thư mục mới tạo thì chọn Move a message sent to a distributor list to a folder ở Step 1, còn ở Step 2 bạn click vào people or distribution list để nhập vào địa chỉ mail mà những mail gửi tới địa chỉ này sẽ chuyển vào thư mục mới, sau đó click vào specified folder để chọn thư mục mail sẽ được chuyển vào rồi bấm Finish là xong.

Còn với mail gửi đi thì ta chọn Step 1 là move messages from someone to a folder rồi step 2 cũng làm tương tự như trên.

Với rule này bạn có thể tạo nhiều folder để outlook có thể tự lọc mail theo địa chỉ người gửi, người nhận hoặc subject của mail chứa cụm từ bất kỳ để đưa vào 1 folder nào đó để tiện việc kiểm tra và đọc thư nếu như hàng ngày bạn nhận được nhiều thư nhưng có 1 số thư quan trọng cần coi trước.