Máy tính luôn khởi động lại ?

1 tuần gần đây máy em hay xảy ra hiện tượng restart, dần dần xảy ra nhiều hơn, đến điểm bây giờ khởi động máy lên hình chuẩn bị test các phụ kiện như ổ cứng... thì restart.

Em thay ổ cứng mới, dây cáp ở cứng mới, pin cmos mới, nguồn mới, quạt cpu mới rồi cũng vậy, tháo main ra ngoài test để kiểm tra không mát điện thì cũng vậy, máy cũng chạy được một tý kêu tít rồi quạt CPU quay được chút lại restart. Em nghĩ chắc do ram hư hoặc khe ram hư, test 4 cây ram vào thứ tự từng khe cũng vẫn vậy.

Xin chỉ dẫn em nguyên nhân và cách khắc phục. Main em là Gigabyte GA-965P-S3, Ram 512, Bus 800 x 4, CPU Pentium D buss 800, HDD 240GB.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Không ngờ có cao thủ kêu chíp SK775 lỗi . Địa chỉ anh ở đâu đó em xin để qua học hỏi :(

- Bạn kiểm tra phần cứng trước . Tháo ổ cứng ra test xem chạy có bị Reset lại không ?

- Nếu có thì thay thế linh kiện vào test . Cứ làm phép loại trừ là ra mà , tuy tốn chút thời gian .

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Máy của tôi cũng bị tình trạng như của bạn. Lúc đầu cũng thử đủ thứ như bạn nhưng cuối cùng sau khi tháo card mạng Wireless thì máy chạy êm ru. Tối lau chùi card thật cẩn thận rồi ráp vào thì máy chạy tốt như mới. Bạn nên chú ý là không khí của mình co rất nhiều bụi và cộng với độ ẩm cao (thường là 80% ở Việt Nam) thì các điểm tiếp xúc của các Jắc cắm sẽ bị dỉ sét dẫn đến tiếp xúc kém (trừ phi chúng được mạ bằng vàng ròng). Khi tháo ráp bạn nhớ để một tờ giấy và cây viết bên cạnh để vẽ và ghi lại vị trí cũng như màu sắc cùng với thứ tự của các dây cắm cho khỏi quên.

Nếu bạn tháo Main để làm vệ sinh máy thì khi ráp vào bạn nên chú ý các long đền bằng phip lót dưới đáy main. ( Nhiều thờ khi ráp thường bò các long đền này đi cho đỡ tốn công ráp, bạn có thể đến chỗ ráp máy mà lượm , người thợ vất đầy dướ đất) Các long đền này có tác dụng nâng cao main để khí gắc các card vào máy thì có thể ấn các card xuống sấu nhất và nhứ vậy các điểm tiếp xúc sẽ được tiếp xúc đày đủ.

Chúc các bạn tự sửa được máy cứng của mình

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Lúc trước máy mình cũng bị tương tự như máy bạn mình đem bảo hành thì người ta nói là bị hư main, còn máy của thằng bạn mình cũng bị tương tự thì nó nói là hư CPU, thì mình cũng có chút kinh nghiệm như thế này:

- Đầu tiên bạn nên vệ sinh sạch sẽ máy của bạn (main, RAM, case).

- Nếu vệ sinh RAM bạn có thể dùng giấy bạc để chùi.

- Nên thay keo tản nhiệt cho CPU.

- Có thể dùng cồn (alcol) 90 độ, dùng bông gòn thấm cồn để chùi cho sạch sau đó để cho quạt máy quạt cho khô.

- Nên mở nắp thùng CPU cho mát. - Khởi động máy ở chế độ CMOS đừng cho khởi động vào hệ điều hành.

- Nếu như máy vẫn bị khởi động lại bạn tắt máy và sờ vào chípet (cầu nam và cầu bắc) nếu như cảm thấy rất nóng thì có thể là CPU bị lỗi. (cũng có thể là do main nữa)

- Nếu như quạt CPU vẫn quay với nhịp độ bình thường (có thể lúc khởi động lại quạt dừng một lúc rồi quay tiếp) thì có thể là do RAM bạn nên vệ sinh RAM theo cách như mình nói lúc trên (nên chùi luôn khe cắm RAM bằng giấy bạc).

- Nếu như quạt CPU quay lúc chậm lúc nhanh, nhịp độ thất thường thì bạn nên đem main đi sửa (sau khi sửa xong cũng khó nói là main có thể hoạt động ổn định được).

- Nếu như trong CMOS máy vẫn duy trì hoạt động trong thời gian dài được thì bạn nên thử sửa hệ điều hành hoặc cài lại thử xem có bị triệu chứng như vậy nữa không. Mình có đôi lời cùng bạn hy vọng bạn sửa được máy.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo Kinh Nghiệm của mình ý chỉ có hai nguyên nhân chính:

1: Do nguồn

2:Chế độ làm việc quả CPU quá nhiều, do vậy chế độ tán nhiệt ko đủ làm nóng CPU dẫn đến tính trạng máy restart lại.

Cách khác phục: Bạn nhờ ai đó cái nguồn cao hơn nguồn của mình về text thử xem thế nào.liệu công suất của hoạt động nguồn của bạn có đủ ko... Bạn cũng có thể sờ khi máy tính của bạn đang hoạt động CPU có bị nóng hay ko, nếu mà CPU bị nóng chứng tỏ quạt có vấn đề. mua mới lắp vào là đc

Còn Vấn đề bạn chẩn đoán RAM thì hoàn toàn ko ảnh hưởng ji cả nếu mà RAM Bị lỗi thì bạn không thể khỏi động lên máy được.

Chúc các bạn Thành Công.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Theo mình đầu tiên bạn nên xem lại fan của CPU . Vì bạn mới thay fan CPu, CPU Pentium D khi hoạt động thừong rất nóng hơn các loại CPU khác nên nếu tản nhiệt CPU gắn không ép chạt lên cpu thì máy sẽ reset liên tục . Mình cũng xài main Gigabyte và Cpu giống bạn nên có chút kinh nghiệm , main này nếu để trong case mà gắn fan CPU thì rất khó chính xác đựoc cách tốt nhất là tháo main mang ra ngoài gắn fan xong rồi gắn vô cách này hơi mất thời gian nhưng chắc chắn và dể dàng kiểm tra xem fan được gắn chạt vô main chưa , nếu có điều kiện thì xài thêm keo tản nhiệt loại tốt như của coolermaster chẳng hạn ... về cách gắn chắc bạn đã biết rồi , không thì lên mạng tìm hiểu thêm . Ngoài bạn nên chắc chắn rằng nguồn của bạn không có vấn đề gì , với cấu hình như máy của bạn theo mình thì bộ nguồn phải từ 400W trở lên đây là công suất thực . Vì mấy bộ nguồn rẻ tiền thừờng có công suất thấp hơn công suất ghi trên nguồn . Bạn đã test main và ram rồi nên mình không nhắc tới nó nữa . Mình chỉ biết có vậy thôi , chúc bạn sớm sửa được máy ....

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Máy hay khởi động lại nguyên nhân chỉ có thể do nguồn hoặc quat cpu. con ram thì ko ảnh hưởng gì nếu như khe ram bị chập chờn thì máy bị mất luôn và ko tự khởi động lại đc.

Nếu main gặp sự cố thì nó cũng ko thể tự khởi động lại đc, vấn đề tự reset lại chỉ có 2 nguyên nhân quạt cpu hoặc nguộn