Không truy cập được internet sau khi cài Windows XP ?

Cách đây 2 năm tôi cài Windows XP với đầy đủ driver theo đĩa vào mạng bình thường, sau đó tôi ghost bản XP này và thường xuyên sử dụng để phục hồi lại hệ thống, mọi thứ vẫn hoạt động tốt.

Nhưng gần đây tôi cài Windows 7 chạy rất tốt, sử dụng được một thời gian tôi thấy hơi chậm vì ram máy có 1Gb nên tôi lại chuyển về Windows XP và sử dụng bản ghost lần trước để hồi phục. Nhưng sau khi hồi phục thì không thể truy cập được vào internet, mặc dù vẫn thấy biểu tượng mạng hoạt động.
Tôi thử cài lại bằng đĩa Windows XP cài lại driver rồi nhưng vẫn xảy ra hiện tượng không vào được mạng, thậm chí không thể truy cập để chính cấu hình modem (192.168.1.1), thử đặt IP tĩnh cũng không được.

Tôi cài lại Windows 7 thì lại vào được mạng. Trong quá trình sử dụng tôi không hề thay đổi cấu hình Bios.

Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục.

Cấu hình máy: Main P5GC-MX, Chip E5200 @2.5Ghz, Ram1GB, HDD Sata.SS 16GB, DVDRw Samsung.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 11 năm trước

Xác nhận cách sau thành công. Hiện tượng sau khi cài win7, cài lại hoặc ghost winXp, máy không vào mạng được hoặc không kết nối internet được...không phải do card mạng hay drivers gì cả.

Cứ boot máy lại bằng đĩa Hiren, vào Mini Windows XP, bấm đôi Network icon trên desktop, rà chuột vào hình kết nối mạng trên taskbar thấy hiện ra chữ PE Network Manager..., IP1:..... là OK.

Thoát ra, restart máy, trở lại Win XP, là xong. Nguyên nhân tại sao, thì trời mới biết... Có 1 bạn phản hổi là không được vậy thì cũng chịu nhưng mình làm theo cách này và đã vào được mạng.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 11 năm trước

Theo mình thid lỗi này 90% là do sai Driver Card mạngTốt nhất là bạn nên cài lại win và cho đĩa main của máy vào cài.Nếu như mất đĩa main thì bạn có thể ra của hàng vi tính mua đĩa ghost đa cấu hình về ghost lại thì mình khẳng định bạn sẽ vào mạng được Còn khả năng 10% thứ 2 không loại trừ là máy bạn bị nhiễm Virus Configker <-- con này chuyên cắt mạng.

Chúc bạn thành công.