Cách sửa những lỗi thường gặp ở màn hình LCD laptop?

Bạn nào biết những lỗi thường gặp ở màn hình LCD laptop và cách sửa không? Chỉ mình với. Máy mình đang bị hỏng màn hình hic hic

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đây nữa bạn ơi, có một số bạn của mình hay gặp những lỗi này nè

Lỗi điểm mờ, tối (chết):Điểm mờ (chết) trên màn hình thường là các điểm đen hoặc sáng (đỏ, xanh hoặc trắng) xuất hiện trên màn hình, do lỗi bóng bán dẫn. Các bạn có thể nhận biết các điểm mờ này bằng mắt thường hoặc bằng một số phần mềm.

az24.vn/hoidap

Nếu số điểm mờ ít với kích thước nhỏ, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng để giúp các điểm mờ hiển thị lại được màu sắc bình thường như UDPixel, tuy nhiên khả năng thành công thường thấp.

Có một số bạn dùng cách thủ công ấn vào các điểm mờ, cách này dễ dẫn đến việc làm xuất hiện thêm các điểm mờ khác. Trong trường hợp số điểm chết tăng lên, nhiều hoặc kích thước lớn, nếu máy của bạn còn bảo hành nên mang đến các trung tâm bảo hành để được tư vấn dịch vụ. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành, việc sửa chữa màn hình là tương đối khó, bạn nên thay mới màn hình.

• Lỗi không lên tín hiệu (màn hình tối mờ):tùy thuộc model máy, lỗi này thường do backlight hoặc cao áp, cần sửa hoặc thay mới tùy theo mức độ bị lỗi của linh kiện. Thông thường, chi phí thay/sửa chip VGA, backlight hay cao áp sẽ rẻ hơn chi phí thay màn hình.

az24.vn/hoidap