Khi tôi “tải” các dữ liệu cần thiết về trên máy PC thì sau khi hoàn tất không thấy hiển thị? Tại sao tôi không thể “nhìn” thấy chúng?

Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn tải dữ liệu thông qua công cụ tích hợp của trình duyệt (chứ không phải sử dụngphần mềmhỗ trợ download từ hãng thứ 3) thì nơi lưu những dữ liệu này sẽ do trình duyệt quyết định. Một số trình duyệt sẽ hỏi bạn nơi muốn lưu file tải về (Ví dụ Internet Explorer 8), nhưng một số trình duyệt khác (như Firefox hay Google Chrome) lại thiết lập mặc định. Và kết quả là do không để ý, một số người dùng không thể tìm nổi file mình đã tải về nằm ở đâu. Do vậy, giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên chỉnh lại cấu hình của trình duyệt.

Đối với Chrome, click vào hình chiếc cờ-lê ở phía trên cùng bên phải, chọn Options >> Under the Hood. Kéo xuống mục Downloads và tick vào box Ask where to save each file before downloading.

Đối với Firefox, chọn Tools >> Options >> General >> Downloads. Tại đây, chọn đường dẫn đến nơi bạn muốn lưu trữ dữ liệu tải về. Để cho chắc chắn, bạn có thể kích hoạt tính năng Always ask me where to save files để Firefox sẽ hỏi bạn nơi lưu dữ liệu mỗi khi tải về. Sau đó, click OK.

nguyen van duong
nguyen van duong
Trả lời 11 năm trước

bạn kik chuột vào tùy chỉnh (đối với chrom nằm ngày dưới nút X close) tại đó bạn chọn mục tải xuống (download) , sau đó sẽ hiện một trang mà ở đó lưu các đường dẫn các file tải về, bạn kik chuột vào mục mở thư mục tải xuống.như vậy là sẽ mở được thôi