Giải quyết tình trạng hao pin của iOS 11?

Vào hôm thứ 3 vừa rồi, Apple đã chính thức tung ra thị trường hệ điều hành được mong chờ nhất – iOS 11. Tuy nhiên có nhiều người dung phát hiện ra tình trạng hao pin của máy khá nhiều khi được update. Vậy sau đây sẽ là vài mẹo để bạn có thể khắc phục tình trạng này?

Sau nhiều lần thử nghiệm với phiên bản beta thì cuối cùng iOS 11 cũng được phát hành. iOS được cài đặt nhiều thiết bị trên máy hơn phiên bản Android Nougat mà Google mới phát hành.

iOS 10 ra mắt trước đó có rất nhiều tính năng hấp dẫn, song iOS 11 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính năng hấp dẫn hơn nhiều. Apple đã vô cùng quan tâm đến trải nghiệm của người dùng và nâng cấp để gia tang hiệu quả người dùng đặc biệt trên iPhone và iPad.

Tuy nhiên, có khá nhiều người dùng phàn nàn về iOS 11 về tình trạng hao pin của máy quá nhanh, điều này gây là nhiều phiền toái cho người dùng.

Nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong thị trường smartphone, chắc chắn hãng Apple sẽ tìm cách khắc phục cho tình trạng này và update tình hình thiết bị lien tục.

Bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của pin trước tình trạng pin lien tục tụt bằng cách tắt dịch vụ Location và gia hạn số lượng ứng dụng chạy nền trên thiết bị điện thoại.

 

Để giới hạn số lượng ứng dụng chạy nền, giảm thiểu tình trạng hao hụt pin của iOS 11 bạn hãy vào: settings/general/background app refresh. Ngoài ra, việc tắt các ứng dụng không dùng đến cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được pin điện thoại.

 

Để tắt chế độ định vị GPS trên iPhone, bạn hãy vào settings/privacy/location services. Tình trạng pin của bạn cũng có thể được giảm đáng kể sau khi tắt chế độ này.

Ở các dòng điện thoại iPhone cũ như 6s, iPhone 6s Plus khi cập nhật thường gặp tình trạng này thậm chí cả người dùng iPhone 7.

Hy vọng hãng sẽ sớm khắc phục được tình trạng này để người dùng có thể yên tâm trải nghiệm hệ điều hành iOS 11 hoàn thiện nhất.

Chưa có câu trả lời nào