Dừng ngay việc cập nhật Windows 10 Creators Update nếu không muốn máy thành cục gạch?

Windows 10 Creators Update vừa ra mắt được một thời gian nhưng Windows và người dùng đều đang khốn đốn.

Hãng sản xuất thì phải vội tung ra một bản vá với 62 chỗ sửa bao gồm rất nhiều lỗ hổng. Tuy nhiên, sau khi cập nhật bản sửa này, tới lượt nhiều người dùng phải kêu trời vì máy tính của họ mắc phải lỗi BSOD (Blue Screen of Death) – màn hình đột nhiên chuyển sang màu xanh cùng với hàng loạt câu lệnh thông báo Windows đã dừng hoạt động, lỗi “huyền thoại” mà bao thế hệ đều đã quá quen thuộc. Ngoài ra, nhiều người dùng còn phàn nàn rằng máy họ bị bootloop – tự khởi động lại liên tục mà không lên, khiến họ không thể làm việc được. Điều này xảy ra trên nhiều dòng máy chạy Windows 10 như Dell, Lenovo hay HP.

Một trong những nguyên nhân gây ra BSOD được cho là do trình hỗ trợ kết nối USB-C bị lỗi, và Microsoft khuyên người dùng nên vào BIOS để vô hiệu hóa trình này trước khi máy bị màn hình xanh. Tuy nhiên, nhiều người dùng thông báo rằng máy họ không hề có trình USB-C nhưng vẫn bị, và thậm chí còn bị cả bootloop.

Microsoft đang nỗ lực sửa chữa điều này và hứa sẽ tung ra bản vá lỗi nhanh nhất có thể. Vậy nên tạm thời người dùng nên dừng việc cập nhật mới nhất cho đến khi nhận được những phản hồi tích cực.

 

 

Chưa có câu trả lời nào