Đây là lý do vì sao bạn nên sử dụng thêm ổ cứng di động bên ngoài?

Hiện nay việc lưu trữ thông tin trên các thiết bị di động, máy tính là một thói quen của nhiều người. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng, bên cạnh bộ nhớ lưu trữ từ các thiết bị, bạn nên sử dụng thêm một bộ nhớ di động ở bên ngoài cho những thông tin quan trọng của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà các chuyên gia lại đưa ra lời khuyên đó nhé.

1.Vì tuổi thọ ổ cứng không cao.

Mỗi thiết bị được sản xuất ra đều có một tuổi thọ nhất định, và ổ cứng cũng không phải là một ngoại lệ. Theo các chuyên gia, các ổ cứng thường có tuổi thọ dài nhất cũng chỉ khoảng 4 năm (dựa trên kết quả nghiên cứu Backlaze trên  25.000 ổ cứng). Bạn có thể tham  khảo vòng đời của các loại ổ cứng qua bảng thống kê sau:

nên sử dụng thêm ổ cứng ngoài

Bên cạnh đó, những tai nạn không may bất ngờ có thể đến với thiết bị lưu trữ của bạn như: máy tính, điện thoại bị rớt, bị hư do virut xâm nhập,... sẽ khiến cho những thông tin lưu trữ quan trọng của bạn cũng sẽ bị mất theo do ổ cứng bị tổn thường và vĩnh viễn ngừng hoạt động.

Chính vì lẽ đó mà người dùng nên sao chép dữ liệu quan trọng của mình sang một thiết bị ổ cứng di động bên ngoài để tránh bị mất một cách đáng tiếc.

2.Dấu hiệu thông báo ổ cứng của bạn sắp bị hỏng

Dấu hiệu để nhận biết tuổi thọ của trên máy tính sắp hết được biểu hiện qua:

  • Khi vào các thư mục trên ổ đĩa, máy của bạn sẽ rất chậm, hay bị treo, lag,...
  • Ổ cứng xuất hiện những âm thanh lạ khi bạn thao tác sao, lưu dữ liệu.

 

3. Sao lưu dữ liệu để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

su an toan du lieu

Việc sao lưu dữ liệu ra một ổ cúng di động là một điều cần thiết giúp bạn không phải nuối tiếc khi phần lưu dữ liệu trong máy tính của mình không may gặp vấn đề. Bạn có thể lưu trữ thông tin của mình qua ổ cứng ngoài HDD Box. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu trữ thông tin của mình tại các trang dịch vụ lưu trữ đám mây như: Box.com, Google Drive, OneDrive, Dropbox,….cũng rất tiện dụng.

su an toan du lieu

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết, để có thể tham khảo nhiều thông tin công nghệ hữu ích, đừng quên ghé qua trang hỏi đáp của vatgia.com thường xuyên hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào