Màn hình không lên được mà lại chuyển sang màu vàng là sao

Chào cả nhà, tình hình là hôm qua em vẫn dùng máy tính bình thường nhưng nay bật lên màn hình nó lại chuyển thành màu vàng, cho em hỏi nguyên nhân và khắc phục như nào ?
Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 3 năm trước
Ngay sau khi gặp phải lỗi này, có thể bạn sẽ nghĩ ngay tới việc driver màn hình không tương thích hoặc một phần mềm nào đó không tương thích khiến máy xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, sự cố này xảy ra là do bạn đang sử dụng một cấu hình mày không đúng trong cài đặt màu cho màn hình, vì thế bạn hãy yên tâm rằng việc khắc phục nó là đơn giản và không để lại hậu quả gì nghiêm trọng.

Khắc phục như sau:- Vào Bắt đầu (Start) gõ vào ô tìm kiếm Color Management (Quản lý màu), rồi ấn Enter để truy cập giao diện của trình cài đặt màu. Đối với Windows 10, bạn chỉ cần gõ Color Management trong thanh tìm kiếm được cài đặt sẵn ngay trên thanh Taskbar. Hoặc vào Control Panel, chọn View by ở chế độ Small icons > Color Management.

Trong hộp thoại Color Management, bạn tích vào checkbok “Use my settings for this device” (Sử dụng cài đặt của tôi cho thiết bị này)

Trong danh sách “Profile associated with this device”, bạn bấm vào cấu hình màu muốn xóa và chọn Remove (Xóa), nếu được hỏi lại bạn chọn Yes (Có) để xác nhận.

- Đóng hộp thoại Color Management và khởi động lại máy để hoàn tất cài đặt.