Làm gì khi thanh Start và icon biến mất?

Máy tính của tôi tự nhiên biến mất tất cả những Icon và nút Start trên thanh toolbar (những biểu tượng trên màn hình destop biến mất) và chỉ hiện lên mỗi màn hình không có gì hết. Vậy cho tôi hỏi đó là sự cố gì và cách khắc phục như thế nào? Như vậy có phải cài lại Window hay không?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Theo như những gì bạn nói trong thư thì Explorer của PC có vấn đề. Để khắc phục, bạn hãy thao tác theo cách dưới đây: - Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete và màn mình Task Manager sẽ hiện ra. - Tại đây, người sử dụng nhấn vào ô File và New Task (Run) rồi gõ lệnh explorer, nhấn Enter. Lúc này, thắc mắc của bạn sẽ được giải quyết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp là do virus Rojan gây ra. Bạn hãy tải phần mềm BKAV về và quét một lượt. Khi đã diệt xong virus, người sử dụng cần khởi động lại máy tính rồi truy cập như bình thường. Còn đối với Windows Vista, bạn hãy chọn phần Configure Dock t rên ObjectDock,trong thẻ General bỏ dấu ở Hide the Wíndow Taskbar đi là ổn.
Greentea
Greentea
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Bạn có thể click chuột phải lên màn hình desktop chọn dòng chữ đầu tiên( mình không nhớ dòng này) sau đó chọn show desktop icons. Chúc bạn thành công!