Làm thế nào để mua được ổ cứng SSD tốt?

Một trong những lựa chọn hàng đầu khi người dùng nâng cấp máy tính là thay ổ cứng SSD với tốc độ xử lý cao hơn. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ gợi ý cho bạn 3 tiêu chí giúp bạn chọn mua được ổ cứng SSD hợp lý.

Chọn mua ổ cứng SSD dựa trên bộ nhớ

Có ba loại bộ nhớ SSD khác nhau được phân loại theo tốc độ xử lý và tuổi thọ mà người dùng có thể chọn. Đứng đầu là bộ nhớ Single-level Cell (SLC) thường được sử dụng cho máy ở văn phòng vì có tốc độ nhanh và chính xác nhất, hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ dài nhất. Tiếp đến là bộ nhớ Multi-level Cell (MLC) với dung lượng dự trữ lớn nhưng kích thước vật lý không quá to, tốc độ và độ chính xác thấp hơn SLC một chút. Cuối cùng là ổ cứng Triple-level Cell có tốc độ xử lý thông tin cùng độ chính xác chậm, khả năng tiêu thụ điện cao nhưng lại có giá thành rẻ nhất. Nếu bạn định mua ổ cứng mới cho máy tính cá nhân thì nên chọn bộ nhớ loại MLC.

Hãy chú ý đến kết nối khi mua ổ SSD

Có 4 loại kết nối khác nhau khi sử dụng ổ SSD là SATA III, PCIe, M.2 và NVMe. Kết nối SATA được bắt đầu sử dụng từ năm 2009, cho tốc độ xử lý 600 MB/giây. Tiếp đó là kết nối PCIe có giá cao hơn nhưng cho tốc độ ghi và đọc thông tin nhanh hơn cả ở 1GB/giây. Với các loại laptop thông thường thì SSD hay sử dụng kết nối M.2, được tích hợp trong hai phiên bản bên trên. Công nghệ kết nối mới nhất có tên là NVMe là phiên bản nâng cấp của SATA và xử lý được những lỗi thường thấy cho loại kết nối cũ này.

Chú ý khi nâng cấp ổ cứng SSD

Khi nâng cấp ổ cứng máy, bạn cần tham khảo trước những hãng linh kiện có uy tín, bảo hành lâu dài. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chương trình Acronis True Image để giúp chuyển đổi dữ liệu từ ổ cứng cũ sang ổ SSD, giúp công việc nâng cấp máy tính trở nên thuận tiện hơn.

Tuy vậy, SSD cũng có một số nhược điểm như có dung lượng thấp nhưng giá thành lại cao. Bên cạnh đó, chỉ một lần làm rơi linh kiện hoặc cập nhật Firmware lỗi cũng có thể làm thiết bị này mất đi tác dụng. Nhưng đây cũng chỉ là nhược điểm không đáng chú ý, chỉ cần người dùng thật cẩn thận khi cài đặt và mua hàng từ hãng uy tín là được.

Ngoài ổ cứng SSD thì Vatgia.com cũng cung cấp nhiều linh kiện phần cứng máy tính khác giúp bạn có thể nâng cấp thiết bị của mình để tăng năng suất làm việc và có trải nghiệm hiệu quả hơn. Để tham khảo những thông tin chi tiết của sản phẩm này, hãy truy cập trang https://www.vatgia.com/home/linh+ki%e1%bb%87n+laptop.spvg và chú ý cập nhật tin tức trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng mỗi ngày bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào