Lỗi không nhận đĩa cứng + CD ROM ?

Tình hình là thế này:
(cấu hình: HDD sata, CD ROM IDE)
Khi bấm nút khởi động thì có một tiếng bip (tiếng bip bình thường như bao máy khác khi khởi động chứ ko có gì lạ), sau đó nó chạy đến phần nhận đĩa cứng và CD ROM là đứng luôn. Rồi cứ đơ ra đó ko vào win được (ko tải win vào ram được)
Đèn HDD thì sáng liên tục. bấm del để vào CMOS mãi thì 1 phút sau nó mới vào. nhìn trongg CMOS thì nhiệt độ CPU bình thường, quạt vẫn quay. chỉ có cái HDD và CD ROM thì chẳng thấy nhận, chọn detect để nó dò thì dò 1 lúc cũng ko thấy gì.

các bác có cao kiến gì để trị em nó thì post lên giùm. xin cảm ơn nhìu.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hi bạn!

Cho mình hỏi là PC hay Laptop vậy bạn? Nếu là PC thì bạn nên xem lại cáp HDD và CD đã gắn kỹ chưa nha bạn? Thử gỡ ra gắn lại chặt lần nữa thử được không nha, có thể cáp bị lỏng không tiếp xúc với main hoặc ổ HDD và CD-ROM.
Sau đó vô CMOS chỗ HDD và CD-ROM bạn autodetect lại xem nó có nhận không nha.

Đối với laptop còn bảo hành thì bạn nên đem lên trung tâm bảo hành để họ xem nha, hết hạn thì bạn thử mở nắp ở HDD và ốc CD-ROM ở dưới thân máy ra ngoài vệ sinh jắc cắm ổ HDD và CD-ROM bằng ancol với bông gòn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước
Trước tiên tháo nguồn và cáp HDD, test xem máy có bình thuơng trơn tru không, nếu trơn tru thì sau đó gắn ổ cứng vào test tiếp. Kiểm tra kỹ lại ổ cứng, test bad. Nếu HDD không có gì thì thay cáp.