Tương lai ngành công nghệ ô tô thông minh theo CEO Qualcomm?

Không thể phủ nhận sức hút của các dòng smartphone trong thời đại công nghệ hiện nay, minh chứng rõ ràng nhất là khi cả thế giới sôi sục với sự ra đời của iPhone X, Galaxy Note 8 hay LG V30... Tuy nhiên, giữa tâm bão điện thoại thông minh, CEO Qualcomm lại đưa ra nhận định, trong thập kỉ tới, xe hơi và công nghệ tự động hóa mới là lĩnh vực đột phá.

Hiện nay, Qualcomm đang là nhà phân phối chip lớn nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh, cụ thể "hai gã khổng lồ" Apple và Samsung đều sử dụng công nghệ đến từ hãng này.

Theo CEO công ty này, Steve Mollenkopf phát biểu, trong khi thị trường di động đã bắt đầu có dấu hiệu chậm lại, thì lĩnh vực ô tô có xu hướng sẽ phát triển nhanh hơn trong tương lai. Và đó cũng sẽ là lĩnh vực Qualcomm hướng tới.

Với nhịp phát triển của công nghệ hiện nay, những chiếc xe càng ngày càng thông minh hơn, điều này cũng tạo ra cầu từ các hãng xe đối với bộ vi xử lý hiện đại. Theo IDC công ty nghiên cứu thị trường cho biết, thị trường ô tô sẽ đóng góp 50,1 tỷ USD trong doanh thu của các nhà cung cấp bán dẫn vào năm 2021.

Dự kiến, ô tô sẽ được tích hợp nhiều công nghệ smartphone như kế nối 5G. Công nghệ 5G này có khả năng sẽ nhanh hơn 100 lần so với 3G hay 4G hiện nay và 10 lần với kết nối có dây do Google Fider cung cấp.

Công nghệ 5G này được dự đoán tạo ra nền tảng cho xe hơi kết nối với nhau hoặc với mạng lưới chức năng, từ đó tạo ra các tính năng đặc biểu giúp giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao hiệu quả vận chuyển.

Được biết, Qualcomm dự kiến đầu tư vào ba lĩnh vực kết nối, điện toán, điện khí hóa khi tham gia vào thị trường ô tô thông minh. Các bộ vi xử lý tạo khả năng kết nối xe hơi với thế giới xung quanh và các phương tiện khác đang được hãng này nghiên cứu và phát triển.

Cảm ơn sự quan tâm của các bạn, hãy theo dõi vatgia.com tại các bài viết tới để cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào