Giúp khắc phục tình trạng máy chạy chậm?

Xin chào các pác !

Xin các pác giúp em với

Trước đây máy tính em chạy khá nhanh, nhưng từ lúc vào mạng (mạng không dây) đến khi bị virus tấn công nên em tìm thăm phần mềm duyệt virus từ search google và tải phần mềm (NOD32) về máy để duyệt. Phải công nhận rằng phần mềm này duyệt có hiệu quả thật có những phần mềm tải về máy mà cài vào ko đc là nó báo bị virus, thậm chí nó không cho tải vì báo bị nhiễm virus nữa, nhưng khổ nỗi nó làm cho hệ thống máy em chạy quá chậm, chậm vô cùng nhất là những lúc nó check hoặc scan (tự động) khi em vào các trang web có nhiều quảng cáo.

Vậy xin các pác vui lòng chỉ giúp em khắc phục tình trạng trên

Hoặc các pác nào biết cũng như đang sử dụng phần mềm scan virus nào hiệu quả nhưng ko làm nặng máy như NOD32 thì chỉ em với

Tks các pác trước

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Khi bạn cài 1 phần mềm diệt virus, để đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn phần mềm diệt virus đó sẽ chạy 1 cách thường trú trên máy tính của bạn. Nó sẽ duyệt các file trong máy tính nhằm phát hiện sớm nhất các nguy hại cho máy tính của bạn.

Chính vì chạy thường trú và duyệt các file như vậy lên nó đã chiếm 1 lượng tài nguyên khá lớn của bạn ( chiếm RAM và CPU ) dẫn tới máy của bạn tự nhiên sẽ bị chậm đi ít nhiều .

Đặc biệt với các máy tính có cấu hình thấp thì máy càng có biểu hiện chậm và giật rõ hơn !

Giải pháp là vẫn nên cài vì nếu có thì nó sẽ tốt hơn. Đỡ được việc virus xâm nhập vào khi copy dữ liệu qua lại giữa các thiết bị. Bạn có thể tùy chỉnh một số tùy chọn để việc hoạt động của chương trình nhẹ hơn...

Cái gì cũng có 2 mặt của nó mà, chúc bạn thành công !