Mua máy tính cũ thì kiểm tra như thế nào?

Mình muốn mua 1 chiếc máy tính cũ nhưng chưa có kinh nghiệm trong việc này bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình nhé??
tran luu ly
tran luu ly
Trả lời 15 năm trước
Một trong những phần mềm kiểm tra khá tốt là Sandra 2004. Đây là một chương trình giúp bạn thống kê tất cả thông tin về hệ thống phần cứng của máy vi tính như tốc độ CPU, phiên bản BIOS, Main support tối đa bao nhiêu RAM, CPU… Phần mềm này có dung lượng khoảng 4MB. Cách sử dụng khá dễ dàng và tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows. Bạn kích hoạt chương trình cài đặt bằng cách chạy tập Setup.exe. Hộp thoại Select Destination Directory cho phép bạn thay đổi đường dẫn chứa thư mục của chương trình cần cài đặt. Nếu thay đổi, bạn click vào tab Browse... rồi chọn thư mục thích hợp và chọn OK, sau đó chọn Next. Tại hộp thoại Ready to Install, bạn chọn Install để bắt đầu cài đặt chương trình. Cuối cùng chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt hoàn chỉnh chương trình, nên khởi động máy lại để máy xác lập các thông số, cấu hình cần thiết cho hệ thống. Để kiểm tra các thông số của máy, hãy click vào tập tin SiSoftware Sandra Professional (Win32x86 ANSI) nằm trên màn hình desktop sẽ xuất hiện cửa sổ chương trình như trên. Sau đó nếu bạn muốn kiểm tra phần nào thì nhấp chuột vào biểu tượng đó. Ví dụ, bạn muốn kiểm tra cấu hình CPU thì nhấp đúp chuột vào mục CPU & BIOS Information, hoặc kiểm tra thông số của Mainboard thì nhấp đúp chuột vào mục Mainboard Information… Như vậy, khi bạn có trong tay phần mềm SiSoftware Sandra Professional 2004 thì việc nhận biết thông số cấu hình của linh kiện trong chiếc máy tính không còn khó nữa. Nếu trong quá trình ráp máy mới, khi dùng SiSoftware Sandra Professional 2004 sẽ giúp bạn phát hiện chính xác cấu hình để kịp thời điều chỉnh để máy hoạt động ổn định. Download tại địa chỉhttp://www.das-download-archiv.de/download_file1778.html Bạn đọc bài viết sau: http://diendan.tuoitre.com.vn/Commun.../ShowPost.aspxdùng để test HDD theo tp2095
vũ đìnhchinh
vũ đìnhchinh
Trả lời 15 năm trước
len mang danh cpu_z roi tai ve ma kiem tra the la xong
Hà Trung Kiên
Hà Trung Kiên
Trả lời 15 năm trước
[:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D] Bạn mua thì mấy thằng cho bạn ngồi cài soft lên đó test đâu. Nghe ngóng HDD, CD (đọc thử), nghe quạt máy, nhìn chân cắm, khe cắm... phần mềm không làm được điều đó.