Tự làm lịch cho năm mới 2011?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn không phải là người giỏi IT, lại thiếu thời gian để có thể mày mò học Photoshop, học chỉnh sửa ảnh mà vẫn muốn có 1 bộ ảnh hay bộ lịch đẹp cho bố mẹ, vợ, bạn gái, người yêu và các bé yêu của mình thì hoàn toàn có thể dựa vào phần mềm để thiết kế.

Chúng ta giới thiệu đến độc giả một trong những phần mềm hỗ trợ làm lịch hoặc làm album ảnh rất đẹp và dễ sử dụng là 5Dfly. Link download phần mềm tại đây.

(Sau khi cài đặt phần mềm, bạn nhập các thông tin sau:

Your license name is: Richard Swain
Your license code is: 25LU-LQLTMN-MMPT09-435681-054992-E917
)

Bắt đầu

Để có nhiều template (mẫu) đẹp, bạn có thể vào trang chủ 5Dfly để download template (tại thẻ Free photo templates bên tay phải).

Sau khi download về máy, mở phần mềm 5Dfly. Sau đó chọn Install template (chọn đường dẫn tới template vừa tải về).

Để làm ảnh, bạn mở mẫu (template) ưng ý ra (click đúp vào template đó), các mẫu được chia theo chủ đề "Baby", "Love", "Family"... Cửa sổ Preview hiện ra, bạn click nút "Add photos" để chọn ảnh.

Lưu ý với mỗi template sẽ hiện ra số lượng ảnh cho template đó (trong ví dụ như ảnh trên số ảnh phải chọn là 15 hình), bạn phải chọn nhiều hơn hoặc bằng số lượng tối thiểu đó (có thể kết hợp với phím Shift, hoặc phím Ctrl để chọn đc nhiều ảnh 1 lúc). Phần mềm sẽ chạy ra bộ ảnh một cách tự động như sau:

Bạn click double vào tấm hình mà muốn chỉnh, cửa sổ hiệu chỉnh sẽ hiện ra:


Các bạn có thể chọn mẫu (template), hình (image)... khác (phía bên phải có những mục để bạn chọn). Để điều chỉnh độ sáng, sắc nét, tương phản... cho ảnh, click chọn các công cụ trên thanh công cụ ngay phía trên cửa sổ chỉnh sửa: Color, Monochrome (ảnh đơn sắc)...

Bạn có thể chọn ảnh khác của bé bằng cách click ''đúp'' vào hình hiện tại, cửa sổ chọn hình từ máy tính sẽ hiện ra.


Sau khi hoàn thiện việc chỉnh sửa , chọn nút ă.jpg trên thanh công cụ (khi đưa chuột qua sẽ hiện lên chữ "Save current photo page as jpeg"). Lưu từng trang đã chỉnh sửa, bạn sẽ có bộ lịch hoặc bộ ảnh hoàn thiện.