Nên mua smartphone nào giá 5 triệu?

em thich htc hd7,htc desire hd hay iphone 3gs...hay la con nao kc?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Theo kịp xu hướng thế giới, thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam cũng đang ngày một nóng lên với rất nhiều sản phẩm ở nhiều mức giá từ các nhà sản xuất khác nhau. Vn Media xin giới thiệu 5 mẫu smartphone chính hãng tiêu biểu giá dưới 7 triệu đồng.

Nokia 700

Ảnh minh họa


Dù chậm chạp hơn nhiều đối thủ khác trong thị trường smartphone nhưng đối với người tiêu dùng Việt Nam, Nokia vẫn là một thương hiệu điện thoại uy tín với độ bền cao và giao diện hệ điều hành đơn giản, quen thuộc.

Nokia 700 là mẫu smartphone nổi bật của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn (kích thước 11 x 5 x 0,97 cm, trọng lượng 96g), cấu hình cao (bộ vi xử lý tốc độ 1GHz, bộ nhớ 2GB, RAM 512MB, ROM 1GB) và màn hình cảm ứng điện dung AMOLED 3,2 inch 16 triệu màu, độ phân giải 360 x 640 pixel, cho hình ảnh rõ nét, mịn màng và màu sắc tươi sáng.

Ngoài ra, chiếc điện thoại còn được trang bị máy ảnh 5.0 megapixel với đèn Led Flash và tính năng Fixed focus. Các kết nối 3G, Wifi, EDGE, GPRS, Bluetooth tốc độ cao cho phép người dùng lướt web dễ dàng, hỗ trợ truy cập mạng xã hội và định vị toàn cầu A-GPS.


HTC Wildfire S


Ảnh minh họa

Mặc dù chỉ có bộ vi xử lý tốc độ 600MHz nhưng Wildfire S vẫn có RAM 512MB, bộ nhớ trong 512MB và hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng tối đa 32GB cùng hệ điều hành Android 2.3 nên đảm bảo hiệu suất hoạt động khá cao.

Chiếc smartphone được trang bị máy ảnh 5.0 megapixel với đèn LED flash, tính năng lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt như nhiều loại smartphone tầm trung phổ biến. Các tính năng xem phim, nghe nhạc, xem TV và kết nối mạng đầy đủ cho phép người dùng có thể hài lòng với chức năng giải trí của một chiếc điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch của Wildfire S chỉ có thể nhận dạng 262 nghìn màu và có độ phân giải trung bình 320 x 480 pixel. Bù lại, cảm ứng của điện thoại chạy mượt mà, trơn tru.


HTC ChaCha

Ảnh minh họa

HTC ChaCha là mẫu smartphone có màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY cùng phím truy cập Facebook dành cho những "tín đồ" mạng xã hội.

Chiếc điện thoại thông minh này được trang bị hệ điều hành Android 2.3 và cấu hình khá mạnh, gồm bộ vi xử lý tốc độ 800MHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 512MB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD dung lượng tối đa 32GB.

Ngoài ra, ChaCha còn có máy ảnh chính 5 megapixel với đèn LED flash, tính năng lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt. Người dùng cũng có thể xem phim, nghe nhạc ở nhiều định dạng, xem TV trên mạng 3G, đọc file văn bản và truy cập mạng qua các kết nối đa dạng giống như Nokia 700.

Vì là một điện thoại cảm ứng kèm bàn phím nên màn hình của ChaCha hơi kém hơn các smartphone khác với kích thước chỉ 2,6 inch (trên thân máy 11,44 x 6,46 x 1cm), 262 nghìn màu và độ phân giải vừa phải 480 x 320 pixel.


Sony Ericsson Xperia mini Pro

Ảnh minh họa

Xperia mini pro là sản phẩm nâng cấp của X10 mini pro trước đó của Sony Ericsson, được thiết kế nhỏ gọn (kích thước 9,2 x 5,3 x 1,8cm) với bàn phím QWERTY trượt ngang cùng các chức năng thông minh giúp nhắn tin nhanh và dễ dàng.

Xperia mini Pro có cấu hình mạnh với bộ vi xử lý Qualcomm tốc độ 1GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 400 MB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa lên đến 32BG đi kèm với hệ điều hành Android 2.3.
Màn hình LED LCD cảm ứng điện dung đa điển 3.0 inch 16 triệu màu với công nghệ Sony BRAVIA, chống xước và cảm biến tự động, cho hình ảnh đẹp, chất lượng cao.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại được trang bị máy ảnh 5.0 megapixel có chức năng lấy nét tự động, ổn định hình ảnh và nhận diện khuôn mặt, khả năng quay phim HD 720p tốc độ 30 hình/giây. Các tính năng giải trí và kết nối thông dụng cũng đều có ở Xperia mini Pro.


Samsung S5830 Galaxy Ace


Ảnh minh họa

Mặc dù có thông số kỹ thuật không bằng các mẫu smartphone ở trên nhưng với mức giá khá "phải chăng" và thiết kế đẹp, Galaxy Ace hiện là một trong những điện thoại bán chạy nhất của hệ thống bán lẻ Thế giới di động tại Việt Nam.

Ace chạy trên hệ điều hành Android 2.2 Froyo, có bộ vi xử lý Qualcomm tốc độ 800 MHz, RAM 278MB, bộ nhớ trong không lớn - 160MB nhưng hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB.

Chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng điện dung 3,5 inch 16 triệu màu độ phân giải 320 x 480 pixel, cho hình ảnh màu sắc tươi sáng, rực rỡ.

Ngoài máy ảnh chính 5.0 megapixel với đèn LED flash, tính năng lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt, Ace còn có khá đầy đủ ứng dụng giải trí như xem phim, nghe nhạc ở rất nhiều định dạng, xem TV trên mạng 3G cùng các trò chơi có sẵn (có thể cài thêm tùy ý) với các kết nối mạng như những điện thoại ở trên.