Sử dụng internet với laptop bằng USB cắm sim điện thoại di động ?

Đã ai từng sử dụng internet cho máy tính bằng USB (EDGE Modem) cắm sim điện thoại chưa vậy? Theo mình tìm hiểu thì cái này dùng của bọn Viettel là ngon nhất vì tốc độ nhanh và ổn định. Ai dùng rồi cho mình ý kiến phát nào???
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy đứa em sử dụng internet cho laptop bằng điện thoại di động (bật bluetooth hoặc cắm qua cổng USB) thấy bảo tốc độ ổn định lắm, nó dùng sim của Viettel, thấy bảo sử dụng dịch vụ này mất cước 150k/tháng .
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu điện thoại có hỗ trợ tính năng modem thì mua cái EDGE USB rõ phí của. Hầu hết các loại Nokia có cable data đều hỗ trợ tính năng này. Chỉ việc cắm cable vào (hoặc kết nối thông qua bluetooth), dùng Nokia PCSuite để connect Internet là xong. Đối với các hệ điều hành khác ngoài Windows (ko có PCSuite) việc kết nối cũng rất đơn giản. EDGE của Viettel khá tốt, tốc độ khoảng 115kbps, nhanh hơn dialup ngày xưa. Nếu thường xuyên sử dụng thì nên đăng ký gói D50, 1 tháng tốn 50k được 300MB, ít dùng thì đăng ký D25 (25k) được 30MB.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Ưu điểm: tiện lợi, có thể sử dụng mọi nơi không cần wifi hay cáp, chi phí rẻ hơn so với mua các thiết bị của các nhà cung cấp.tôi cung dang sử dụng và thấy cung đươc,đây là lựa chọn tốt nhất và rẻ nhất. Nhược điểm: tốc độ thấp vì sữ dụng kết nối dial-up Tốc độ Mặc định:460 kbps Tốc độ tối đa: 921kbps Chuẩn bị những thứ cần thiết: 1. bạn phải có 1 Điện thoại nokia các loại có hỗ trợ bởi chương trình Nokia PC Suite thông thường những máy có thẻ nhớ đều được như: s60 hay s40… 2. Chương trình: Nokia PC Suite 3. 1 sim vinaphone có cài GPRS, sim viettel và mobi k có hỗ trợ 4. 1 sợi cáp để kết nối diện thoại với máy tính Bắt đầu cài đặt: Bước 1: cài đặt dịch vụ GPRS lên sim điện thoại.nếu có trục trặc thì các bạn có thể gọi lên tổng đài để được hỗ trợ Bước 2: cài đăt chương trình Nokia PC Suite lên máy tính Tải chương trình tại đây: [blue]http://www.softpedia.com/get/Mobile-Phone-Tools/Nokia/Nokia-PC-Suite.shtml[/blue] Bước 3: Sau khi cài đăt xong, kết điện thoai với máy tính, máy tính sẽ nhận điện thoại và cài driver cho điện thoại tiếp theo mở chương trình Nokia PC Suite chọn Connect to the internet Kết nối đã thành công Khi k muốn sử dụng nữa thì chọn disconnect Phi sử dụng tính theo lưu lựơng cũng rẻ thôi Giờ bạn có thể sử dụng internet được rồi chất lượng cũng ổn định chat và nhận gởi mail thì ok,truy cập web thì hơi chậm,nhưng có còn hơn không.