Có nên tạo dung lượng ảo để thay thế cho Ram?

Em có 1 pc cấu hình dure core ram 1 Gb,em có nên tạo dung lượng ảo của đĩa cứng để làm tăng thêm bộ nhớ ảo cho ram?Anh chị giải thích dùm em giữa việc dùng ổ đĩa cứng làm bộ nhớ ảo để tăng tốc cho pc có gì khác so với ram(giả sử điều kiện của em không có khả năng mua ram mới)
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Tối ưu hóa bộ nhớ ảo Bộ nhớ ảo (Virtual memory) nằm trên ổ đĩa cứng còn gọi là tập tin tráo đổi (swap file , paging file) do Windows tạo ra , có công dụng như một bộ nhớ RAM mở rộng . Đây là giải pháp của các hệ điều hành khi chạy một chương trình lớn mà RAM không đáp ứng nổi . Thay vì phải thông báo "Out of memory" , hệ điều hành đã âm thầm sử dụng không gian đĩa cứng để mở rộng bộ nhớ vật lý RAM lên gấp nhiều lần . Đa số người sử dụng đều giao phó cho Windows tự làm việc này nhưng thật ra đó không phải là phương án hoàn hảo . Người sử dụng có thể chỉ định vị trí hoặc thay đổi kích cở bộ nhớ ảo để đạt mức tối ưu . Cách thực hiện : - Trên Windows 9X : Nhấp chuột phải vào MyComputer , chọn Properties - Performance , bấm Virtual memory chọn Let me specify my own virtual memory . Gõ số MB muốn ấn định ví dụ 200) vào ô Minium ô Maximum . Xong bấm OK 2 lần . - Trên Windows XP : Nhấp chuột phải vào MyComputer chọn thẻ Advance - Performance - Settings - Advanced - Virtual memory chọn Change - Custome size . Gõ số MB quy định (ví dụ 384) vào ô inittial size và ô maximum size Ấn định bao nhiêu MB cho bộ nhớ ảo là tối ưu ? Ở máy chạy hệ điều hành Windows Me hoặc 98 có bộ nhớ RAM 128MB , bộ nhớ ảo chỉ cần 200 MB là đủ . Nếu bộ nhớ RAM là 256 MB thì bạn có thể bớt bộ nhớ ảo 100 MB . Ở máy chạy hệ điều hành Windows XP : Nếu dung lượng RAM là 128 MB nên xác lập Vmax = 420 MB . Nếu dung lượng RAM là 256 MB thì Vmax = 350 MB "
rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước
Bộ nhớ ảo thường được sử dụng đến khi ram bị đầy, nó sẽ ghi bớt dữ liệu ra bộ nhớ ảo trên ổ cứng. Điều này làm cho tốc độ truy cập ứng dụng giảm rõ rệt vì tốc độ ổ cứng chậm hơn ram nhiều. Bạn nên thiết lập bộ nhớ ảo cho máy là gấp 1,5 lần dung lượng ram bạn có tức là 1,5GB là chuẩn. Dùng bộ nhớ ảo này hoàn toàn ko tăng tốc gì cho PC nha bạn.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước
Không nên vì làm như vậy thì máy sẽ lấy 1 phần dung lượng của ổ cứng làm ram chạy. Trong khi đó ổ cứng sẽ truy xuất nhiều lần dẫn đến mau hư ổ cứng, cách tốt nhất là sắm thêm ram mới có cùng dung lượng và tốc độ buss hoặc không chạy những chương trình nặng.