Cách khắc phục quạt tản nhiệt laptop lúc chạy lúc không ?

Mình dùng Laptop Vaio được hơn 1 năm, gần đây quạt tản nhiệt lúc chạy lúc không, máy hoạt động được khoảng 30 phút đã rất nóng, nếu để lâu hơn sẽ tự động tắt. Mình chỉ gõ văn bản, nghe nhạc thôi. Bạn nào biết giúp mình với? Thanks!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Quạt điều khiển = BIOS hoặc windows,nếu sensor báo nhiệt độ tốt thì nó nghỉ quay để khỏi ồn và tiết kiệm pin .Bạn nên vệ sinh quạt .lâu ngày bụi nhiều, tản nhiệt ko nổi --> tem cao --> quạt phải quay nhiều hơn >. Sau một lúc thì tem ổn định, tải ít --> quạt lại quay châm ( dừng) --> lại êm.


bạn thử thực hiện các cách sau :


Bung cả máy bạn ạ, đầu tiên bung all các ốc mặt dưới, tháo HDD, anten wireless, nậy nắp bản lề lên, tháo socket bàn fím, chuột , v.v... Tháo bản lề rùi gỡ rời màn hình ra, bung mặt gầm ra để tháo main ra ngoài, vệ sinh quạt.

Bạn thử kiểm CPUz xem CPU có liên tục chạy MAX hay 0 mà quạt way liên tục. Vì khi CPU load tối đa thì quạt way liên tục. Nên nhớ khi cắm sạc, CPU luôn MAX nhé.

Khi 0 cắm sạc mà CPU max liên tục, giải quyết bằng các cách sau : vào BIOS xem đã bật chế độ stepping speed lên chưa, nếu chưa thì fải mở lên, chức năng nhảy tốc độ để tiết kiệm năng lượng.

kỵ_sỹ_ rồng
kỵ_sỹ_ rồng
Trả lời 6 năm trước
Mình cũng dùng vaio dc 2năm . Gần đây máy của mình cũng bị tình trạng quạt lúc quay lúc không . Tình hình là thế này . Lúc mới đầu khởi dfộng thì khi nào quạt quay thì khởi động dc và dùng dc . Khi quạt ko quay thì ko khởi động dc . Có lúc đang dùng bình thường dc lâu lâu lại bị sập máy ( pin 100% ) pro nào biết em nó bị sao cho em xin ý kiến vs ạ . E mới vệ sinh máy xong nhưng vẫn bị