Hỏi về cách kiểm tra cấu hình máy tính?

Mình muốn đi mua máy tính mà không biết xem cấu hình thế nào? Nghe nói có phần mềm Resource hacker gì đó thay đổi cấu hình của máy tính khiến người mua bị đánh lừa kể cả CPUZ hay dxdiag. Có cách nào kiểm tra được chuẩn nó không? Phần mềm nào kiểm tra sâu để phá bỏ trò lừa đảo này?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Ko phải thế đâu bạn à, Resource Hacker chỉ là một tools cho phép sửa đổi các file exe hay dll thôi. Còn bạn muốn kiểm tra cấu hình máy chuẩn thì gõ lệnh dxdiag trong Run nhé hay dùng một số phần mềm như Everest.
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Phần mềm Resource hacker không thay đổi được cấu hình đâu bạn ơi nó có thể dùng để thay đổi giao diện, ngôn ngữ... thôi (mình vẫn dùng nó để thay đổi giao diện mà) bạn muốn xem cấu hình thì chuột phải vô my computer chọn properties là xem được thông số CPU, Ram muốn chi tiết thì bạn vô start chọn run (window + R) gõ dxdiag bạn sẽ có thể xem được các thông số chi tiết về CPU (chíp xử lí), Ram, display (VGA) được chi tiết nếu bạn muốn coi rõ hơn nữa có thể dùng phần mềm PC Wizard chẳng hạn để xem chi tiết, tốt nhất bạn nên nhờ bạn bè.. biết về máy tính đi cùng và mua ở những địa chỉ uy tín nếu bạn không rành lắm. Chúc may mắn!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Cách xem thông tin cấu hình thủ công: Trong Windows XP, chọn Start - Run, gõ "dxdiag" rồi Enter. (không bao gồm dấu " "). Nhấn "yes" nếu Windows hỏi bạn có tiếp tục. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, hiển thị các thông tin cơ bản của phần cứng như: Computer name (tên máy), phiên bản hệ điều hành đang sử dụng, BIOS, bộ xử lý, bộ nhớ, phiên bản DirectX đang sử dụng.

Bạn lần lượt chọn qua tiếp các thẻ: Display (xem thông tin card đồ họa), Sound (card âm thanh), Music, Input (thông tin chuột và bàn phím), Network.

Ngoài ra, để kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị phần cứng, bạn có thể vào Device Manager bằng cách nhấn chọn My Computer và phải chuột, chọn Manage - Device Manager. Trong phần này, bạn sẽ điểm qua tất cả cấu hình phần cứng có trên hệ thống. Click chọn phải chuột và nhấn Properties để xem thêm thông tin. Tuy nhiên, lưu ý chỉ gỡ bỏ "Uninstall" khi bạn thật sự biết rõ thao tác của mình.


Giao diện chương trình Fresh Diagnose.Sử dụng phần mềm chuyên dụng: Có rất nhiều phần mềm miễn phí lẫn thương mại chuyên dụng cho việc xem thông tin cấu hình hệ thống. Nổi bật trong danh sách này là Everest Ultimate Edition của Lavalys, cung cấp thông tin đến cả "chân tóc" như: thông tin các bộ cảm biến, DNS, NetBIOS, bo mạch chủ, chipset, địa chỉ IP, MAC... rất chi tiết.
Tuy nhiên, Everest là phần mềm có phí mà đôi khi bạn chỉ cần xem thông tin phần cứng đơn giản nên giải pháp phần mềm miễn phí sẽ thích hợp hơn. Danh sách các phần mềm miễn phí hỗ trợ chức năng xem thông tin phần cứng, cấu hình của hệ thống:

- CPU-Z: http://www.cpuid.org/cpuz.php
- CrystalCPUID: http://crystalmark.info/software/Crystal… chương trình chuyên về hỗ trợ CPU.
- Fresh Diagnose: http://www.freshdevices.com/freshdiag.ht…

Cách sử dụng các phần mềm này không khó vì thông thường, sau khi được cài đặt thì chúng sẽ tự động quét các thông tin phần cứng, cấu hình của hệ thống rồi hiển thị khi được kích hoạt.

Hy vọng với thông tin trên đã đáp ứng được yêu cầu của bạn!

Trần Thành Thuận
Trần Thành Thuận
Trả lời 13 năm trước

Ban kéo chuột vào hình MYCOMPUTER bạn nhấp chuột phai chọn Properties thì sẽ nhìn ra được cấu hinh của máy tính của bạn đang sử dụng

nkhanhtin
nkhanhtin
Trả lời 12 năm trước

rồi xong, mình biết mình bị lừa rồi_._ trong task manage RAM là 658 MB, trong general RAM là 256 MB, bây h làm sao để chỉnh lại thông số đây_._?

nkhanhtin
nkhanhtin
Trả lời 12 năm trước

mình vừa kiếm ra nè@@:
http://www.vn-zoom.com/f228/cach-chinh-sua-thong-tin-may-tinh-1690996.html

Dantol
Dantol
Trả lời 12 năm trước

Ra BIOS coi là chính xác nhất và khỏi lo bị lừa gì cả.