Màn hình phát ra tiếng kêu vo vo ?

Mấy anh cho em hỏi
cái màn hình LCD máy tính nhà em sao mấy hôm nay nó phát ra tiếng kêu vo vo thế nhĩ
triệu chứng là mở máy lên để khoảng 15 phút là trong màn hình phát ra tiếng kêu vo vo mà hễ em tắt màn hình thì tiếng kêu đó lại hết
và 1 điều nữa là nếu như em để 1 đêm tới sáng khi bật máy lên thì nó mới kêu vo vo còn thế em tắt máy và mở lại sau khoảng 15-30 phút thì ko thấy nó kêu vo vo nữa ko bik là nó mắc bệnh gì nhĩ ??
xin bổ sung thêm thông số màn hình của em
Hp 20 ich sản xuất năm 2009
độ phân giải 1600 X 900

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình giải thích theo đúng môn vật lý nhé .

- Khi khí hậu ẩm ướt hoặc do lớp bụi dày hút hơi ẩm trong không khí tạo thành màng dẫn, cao áp trong màn hình (không dưới 1000 đến 1500V tùy theo kích thước đèn hình) sẽ phóng ra ngoài, nếu rò nhiều = phóng điện liên tục gây nên tiếng có tần số âm bằng tần số quét ngang của nó (khoảng >13KHz lâu quá không nhớ chính xác). Nếu rò ít = hiện tượng tích điện đến một mức nào đó rồi phóng mạnh "chách" một phát nghe chát chúa (thường gặp ở vú cao áp đèn hình, bị lâu sẽ cháy núm cao su phải thay mới) Rò rỉ nhiều làm quá tải = nhẹ thì chết sò ngang, nặng thì Playback tiêu tùng !. Tuy ít gặp hơn nhưng rất nguy hiểm là tình trạng đánh lửa tại cổ đèn hình do các cực đèn hình gần nhau dễ gây phóng điện. Sự phóng điện từ các cực lưới hội tụ và gia tốc G3 này dưới dạng tia lửa điện làm rạn nứt cổ đèn hình dẫn đến lọt khí vô trong đèn hình vì bên trong gần như là chân không = đèn hình hư hỏng luôn !
Biện pháp tạm thời bạn đem máy ra phơi nắng khoảng vìa giờ theo tư thế để úp mặt máy xuống phía dưới mặt sân xem có cải thiện ? nếu không nên mang ra tiêm điện tử người ta kiểm tra cho bạn,nếu để lâu quá sẽ hư nhiều hơn đấy.
Pan này tùy thui hỏng nhiều thì nhiều tiền hỏng ít thì ít tiền.

Chúc bạn thành công/