Cách lựa chọn chuột tốt cho máy tính của bạn

Chuột chính là một thiết bị không thể thiếu đối với máy tính, đặc biệt là với những ai thường sử dụng máy tính cây. Chuột máy tính sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn, đặc biệt đối với những ứng dụng có giao diện đồ họa. Tuy nhiên việc lựa chọn chuột máy tính thông thường lại tùy vào cảm tính mỗi người và vào hình dáng bên ngoài của chúng. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn một con chuột máy tính cho mình.

Các loại chuột máy tính

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lọai chuột máy tính khác nhau tùy thuộc vào cấu tạo của chúng, dưới đây là một số loại cơ bản:

- Chuột cơ học: loại chuột này được trang bị viên bi cao su cứng, và chuyển động khi di chuyển, các cảm biến bên trong sẽ phát hiện chuyển động và chuyển nó thành tín hiệu điều khiển đưa tới máy vi tính.

- Chuột lăn bi: loại chuột này có cơ chế hoạt động tương tự như chuột bi nhưng người sử dụng chỉ dùng tay xoay viên bi nằm bên trên còn chuột thì vẫn nằm yên một chỗ không phải di chuyển.

- Chuột quang học: Các loại chuột quang học không sử dụng bi để di chuyển mà sử dụng một cảm biến LED để phát hiện ra chuyển động của chuột, sau đó nó gửi các tín hiệu điều khiển tới máy tính.

- Chuột laser: Loại chuột này giống như chuột quang, nhưng nó sử dụng ánh sáng Laser ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường

Các chức năng chính của chuột máy tính

- Thông thường, một con chuột máy tính có các nút chính đó là nút chuột trái (Left Button), nút chuột phải (Right Button), và một nút ở giữa được thiết kế với 2 tính năng cuộn (Scroll) và nhấn.

- Một số loại chuột máy tính khác còn có những nút bấm ở xung quanh, để có thể hỗ trợ cho các phần mềm cũng như trò chơi chuyên nghiệp

Cách lựa chọn chuột cho máy tính

- Dựa vào các thông số bên trên bạn có thể lựa chọn cho mình một chuột máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

- Nên chọn những loại chuột có kích thước vừa tay để có thể dễ dàng cầm nắm và di chuyển thỏai mái.

- Các loại chuột quang đời cũ cần lưu ý khi sử dụng, vì nó chỉ có thể dùng trên những bề mặt mờ hoặc trên miếng lót chuột, chứ không thể dùng trên các bề mặt bóng loáng.

- Nếu chọn chuột không dây để sử dụng, thì bạn nên xem kỹ các thông số của chuột  như: dùng loại Pin gì , cần bao nhiêu viên Pin,  thời gian sử dụng Pin khoảng bao lâu,  khoảng cách giữa chuột với bộ phận thu tín hiệu là bao xa... Nhưng hầu như loại chuột không dây khi sử dụng không nhạy bằng các chuột có dây, vì vậy nó không thích hợp với những người chơi điện tử.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn cơ bản nhận diện được một số loại chuột máy tính và cách chọn mua nó. Hãy xem thêm nhiều sản phẩm đa dạng hơn tại Vatgia.com nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào