Chuyển định dạng ổ cứng từ FAT32 sang NTFS?

Hiện nay, ổ cứng của em định dạng là FAT32 xin chương trình giúp em chuyển đổi định dạng ổ cứng từ FAT32 sang NTFS
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Để chuyển đổi định dạng từ FAT32 sang NTFS, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: - Click vào thanh Start rồi chọn Run. - Nhập dòng lệnh cmd và bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện. - Lúc này, người sử dụng hãy gõ lệnh cd\ tại phần trỏ chuột đang nháy. Giao diện của chương trình sẽ đưa bạn về với thư mục gốc trong ổ đĩa C. - Tại đây, bạn hãy sử dụng lệnh convert T /fs:ntfs. Trong đó , T là tên ổ đĩa bạn muốn convert. - Cuối cùng, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính của mình là được.
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Trong Windows XP có một cách chuyển nhanh ổ đĩa Logic từ định dạng FAT sang NTFS mà không bị mất dữ liệu trên ổ đĩa như sau:
Bạn vào Start > Run > gõ lệnh convert x: /fs:ntfs với x: là ổ đĩa bạn muốn chuyển định dạng > Trong cửa sổ Command Dos hiện ra, bạn nhập tên ổ đĩa (label) rồi Enter.
Ngoài ra bạn có thể khởi động = Hiren's Boot CD và dùng công cụ chuyển đổi định dạng ở mục 1 - Partition Tools.
Lưu ý: Windows XP không có công cụ để chuyển từ NTFS trở lại FAT mà ko mất dữ liệu vì trong trường hợp đó bạn bắt buộc phải format lại ổ đĩa. Vì lý do an toàn, bạn nên sao lưu mọi dữ liệu trên phân vùng cần chuyển đổi trước khi tiến hành chuyển đổi. Sau khi chuyển xong, giữa các ổ đĩa có định dạng khác nhau bạn vẫn có thể Cut & Paste bình thường.

Chúc bạn thành công.