Làm thế nào để tăng độ phân giải màn hình LCD?

Em mới mua máy tính có monitor Samsung LCD 17 inch, card đồ họa Gefore 6600. Nhưng em không tăng đuoc độ phân giải lên qua 1024:768 dù màn hình mực chuẩn là 1280:1024. Em phải làm thế nào?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Bạn cài driver cho card đồ họa GF và driver cho màn hình LCD. Driver được kèm theo trong CDROM khi bạn mua thiết bị. Theo mình biết thì card GF và màn hình SamSung luôn có CDROM chứa driver đi kèm. Nếu bạn không có thì nên tới nơi mua xin lại hoặc tìm trên Net (Ví dụ vào Google search với từ khoá 'GeFore 6600 driver' để tìm driver GF; 'Samsung LCD driver' để tìm driver Samsung...). Khi đã cài driver đầy đủ, bạn có thể tăng độ phân giải màn hình lên mức cao nhất.
nguyen hao
nguyen hao
Trả lời 14 năm trước
Màn hình Samsung LCD 17" của bạn không thể tăng lên độ phân giải 1280:1024 có thể do các nguyên nhân sau: Hệ điều hành chưa nhận đúng driver của màn hình, hãy thử cài driver cho màn hình theo đĩa đi kèm, mặc dù điều này hiếm khi xảy ra. Có thể driver của card Ndivia Gefore 6600 của bạn là phiên bản cũ nên có vấn đề với màn hình LCD Samsung. Hãy tải phiên bản driver mới nhất của Ndivia (có thể tại download.com) và cài đè lên phiên bản hiện thời. Nếu các cách trên không được thì tốt nhất là reintall hệ điều hành.