Hỏi cách cài lại window khi không vào được win mà không bị mất dữ liệu?

Máy mình bị nhiễm virus khi khởi động máy chưa vào win được là máy tự động reset lại không vào được win, mình muốn hỏi làm cách nào để cài lại win khi không vào được win mà không bị mất dữ liệu ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể dùng đĩa boot để lấy lại dữ liệu ổ C bằng cách sử dụng tiện ích mini window ở đó. Cách làm phức tạp,bạn phải liên hệ trực tiếp với mình mới đc!
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn không muốn mất dữ liệu thì có thể làm như sau. -C1: Bạn dùng đĩa boot và vào "windown minixp" để lưu dữ liệu vào ổ khác và cài lại win (làm cách này sẽ sạch virus ở ổ mà bạn cài win) -C2: Bạn cũng cho boot bằng ổ CD và dùng đĩa win để "Repair" lại win sẽ không bị mất dữ liệu và cũng không phải cài lại các chương trình (Cách này không thẻ diệt được virus).
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Khi cài win có phần repair lại wịn đó.Chọn mục đó chỉ khôi phục lại win mà không làm mất dữ liệu.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
-Bước 1: Bạn dùng đĩa boot và vào "windown minixp" để chạy nó và thông qua nó bạn lưu dữ liệu vào ổ khác cái ổ C. Sẳn dịp quét luôn virus trong windown minixp. -Bước 2: Bạn kết thúc lấy đĩa boot ra cho đĩa win vào để "Repair" lại win, nếu thành công sẽ không bị mất dữ liệu và cũng không phải cài lại các chương trình. -Bước 3: Nếu bước 2 không thành công thì format ổ C rồi cài lại win để máy chạy như lúc mới mua về.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Bạn cũng có thể cứu dữ liệu trên C nhưng nhiều khi cũng "cực" lắm. Bạn đọc trên mạng (trên YHĐ tôi không thấy ai khuyên bạn như thế) thì người ta sẽ nói với bạn là phải luyện cho mình thói quen: phải "cô lập" dữ liệu với hđh, tức trên C chỉ có hđh mà thôi còn mọi phim ảnh, văn bản bạn nên ghi trên D, E ... Ngay cả thư mục My Documents cũng chuyển sang D (chuột phải --> properties --> đổi đường dẫn sang D, Windows tự tạo thư mục trên D). Nhiều người cũng muốn đút CD với cái Hiren "nổi tiếng" nhưng nếu họ không có ổ CD thì sao? Mà tập cho mình thói quen tốt thì vẫn hay hơn