Cách dùng pin laptop bền nhất và ít phiền phức nhất ạ?

http://www.cpn.vn/pImage/Pro2009121215052238718813_M.jpg Mình mới mua một laptop ACER ASPIRE AS4736-744G50Mn (087): http://www.cpn.vn/product_detail.asp?pId=4426 Dù tham khảo trên Google nhiều về cách sạc pin cho laptop nhưng vẫn còn nhiều thông tin, cách hướng dẫn trái chiều. - Để kéo dài tuổi thọ của pin tháo pin dùng adapter thì chẳng còn gì để nói và mình ko bao giờ làm được điều này (ít nhất một tuần dùng hết pin một lần). - Có hướng dẫn laptop đời mới có khi pin đầy máy sẽ tự động ngắt nguồn của pin và thay thế chỉ dùng nguồn của adapter nếu ta vẫn giữ nguồn nạp không biết có đúng ko và đúng với đời máy của mình không?, nếu vậy thì tiện quá. Còn ngược lại với laptop đời cũ pin sẽ vừa nạp vừa xả sẽ gây chai pin. - Với máy của mình ko biết pin là loại lithium nạp lúc nào cũng được, và tất nhiên là nạp phải đầy và dùng cho đến lúc máy báo hết pin. - Hiện tại bây giờ mình vẫn dùng theo kiểu cắm sạc adapter cho đến khi pin đầy rồi rút nguồn sạc dùng cho hết pin rồi lại cắm sạc, đầy lại rút, (theo lời khuyên khác thì khi nạp nên cho máy nghỉ, điều này cũng rất bất tiện) nhưng nếu làm theo cách này thì pin phải sạc cũng khá nhiều lần, một ngày khoảng 2 lần). Mong được các bạn tư vấn!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Cứ cắm vô tư, khoảng 1 tuần rút ra xả 1 lần. mua máy về xài chứ có phải mua về hầu hạ nó đâu. xài khoảng hơn 1 năm thì pin nào cũng chai cả, khoảng 2 năm thì thay pin mới rồi.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Thông thường mới mua về phải xạc liên tục 8 tiếng. Sau đó xả hết pin ra - cho máy chạy tới hết pin luôn. Xạc thêm 2 lần 8 tiếng nữa nhưng không xả hết pin. Còn khi sử dụng thì nếu đầy thì rút điện ra, nếu ai muốn lấy laptop thành desktop (cắm chạy hoài) thì nên tháo pin ra xài nguồn điện thôi, vì để lâu sẽ bị chai pin.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Em là em cứ cắm sạc bất cứ khi nào có thể, chắc chắn là pin không vừa sạc vừa xả rùi. Một tuần xả 1 lần là ổn. Thứ nữa là em chẳng dám chơi trò tháo pin để dùng nguồn trực tiếp, nhỡ điện đóm có vấn đề thì tội nghiệp em yêu. Nhưng cứ xác định là khoảng 2 năm thì thay pin bác ah.
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước
Pin giờ đều có mạch sạc tự ngắt sạc khi pin đầy, quan trọng là không bao giờ rút pin ra đem cất và cắm A/C khi máy đã tháo pin.lợi bất cập hại.Xài cắm sạc chừng 1 tuần thì có 1 lần xài pin cho đến chừng 10% thì cắm sạc lại.không nên để pin kiệt xả sạch vì sẽ chết cell pin hoặc teo mạch sạc pin quan trong thứ hai là nên có tản nhiệt cho con lappy vì để máy nóng thì cũng hại pin mau chai thứ 3 là nên có 1 con USP cho lappy đề phòng điện đóm nhà đèn giở chứng.có ups thì điện đóm ổn định , không sợ mất điện đột ngột vốn rất dể làm sốc máy rồi hư tùm lum đây là kinh nghiệm mình xài qua 2 lần teo hai con pin T60 6 cell.giơ đang xài con pin 9 cell hàng original xài còn 2 tháng nửa là đươc 1 năm, mới bi chai 13% thôi hehe, pin t60 chai như thế là ít đấy vì đa số đúng 1 năm là pin teo còn hai con pin trước thì xài duoc chưa tới 9 tháng thì 1 con bi chết mạch, 1 con bi chai cell pin gần hết
Tran Tan Loc
Tran Tan Loc
Trả lời 13 năm trước

Mình đang làm việc cho công ty phần mềm Microsoft ở Nhật Bản mình khuyên bạn :

+Nên tháo pin khi sử dụng.

+1 tuần xả bin 1 lần.

+Nên xài hãng sony (pin trâu).

chúc bạn thành công.