Tạo bộ lịch thông tin World Cup 2010 trên máy tính bằng cách nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Tạo một bộ lịch bằng Excel trên máy tính sẽ giúp người hâm mộ môn thể thao vua thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin, không bỏ lỡ một trận đấu nào của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tải bộ lịch trình thi đấu World Cup 2010 tại đây (479 KB).

Đây là một tập tin được viết trên Exel với định dạng *.xls. Do vậy, bạn cần cài đặt một ứng dụng tương ứng để xem, như Microsoft Exel, OpenOffice.org,… Để bảo vệ quyền tác giả thì tập tin đã được khóa vói chế độ chỉ xem, không thể sửa đổi.

Tất cả thông tin về giải đấu World Cup 2010 gói gọn trong một trang Excel.

Khi mở lên, giao diện hiện ra bằng tiếng Anh, tuy nhiên có thể chuyển sang tiếng Việt dễ dàng. Mốc thời gian các trận đấu được đặt sẵn theo giờ Hà Nội (Hanoi). Trường hợp những gì hiện ra không đúng ý thì có thể tùy chỉnh ngôn ngữ và múi giờ. Tập tin cho phép chuyển đổi hai thông tin này qua lại giữa rất nhiều các quốc gia khác nhau.

Mỗi trận đấu, ngoài thông tin về thời gian, địa điểm thi đấu, bảng đấu, còn có ô để bạn nhập tỷ số vào. Đây là một tính năng hay giúp cập nhật và quản lý kết quả thật dễ dàng, đội chiến thắng sẽ được tô đậm màu xanh. Kèm theo đó là cơ chế tự động giúp tổng kết điểm của các đội ở một bảng riêng.

Nhờ vậy, khi nhìn vào bảng này, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về những gì đang diễn ra, phần nào đánh giá và đưa ra dự đoán về đội vô địch dễ dàng hơn.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Không cần phải biết VBA

Bạn có thể xem file để tìm ra cách tạo ra nó. Với file này thì tác giả chỉ cho bạn xem Sheet tên là: Tournament thôi.

Bạn phải Un-hide các Hidden Sheet ra, ta sẽ có 3 Sheets Dummy Table, Languages và Country & Timezone. Ở các sheets này, chữ hoàn toàn màu trắng, bạn phải bôi đen chữ thì mới đọc được nội dung.

1/ Với Sheet Dummy Table: sau khi các bạn gõ vào kết quả các trận ở phần Sheet Tournament, nó sẽ tính ra điểm của các bảng, hiệu xuất bàn thắng bàn thua. Ở đây chỉ toàn lệnh if, sumif, rank, sumproduct đơn giản. ==> nó sẽ tính ra được đội nào vào sâu hơn dựa trên kết quả Rank của mỗi bảng đấu.

2/ Với sheet Language, mỗi phần tên ngôn ngữ sẽ có tương ứng 33 ngôn ngữ khác. Chắc tác giả dùng Google Translate nên nhiều tên dịch rất ngớ ngẩn. Lúc bạn chọn Languages ở sheet Tournament thì nó sẽ hlookup ra cho bạn toàn bộ.

3/ Cũng giống như Languages, tác giả tìm 1 list các tên thành phố ứng với múi giờ. Chỉ cần giờ gốc là giờ GMT thì các giờ khác có thể dùng lệnh "giờ gốc + vlookup" theo múi giờ là ra kết quả. Phần mình không biết làm duy nhất là làm sao có mũi tên để cho mình chọn ngôn ngữ và múi giờ. Nhưng nếu không có mũi tên chọn thì mình vẫn có thể làm bằng cách cho phép gõ: "Vietnam và múi giờ +7" để nó tính ra đúng ngôn ngữ và giờ thi đấu. Ai biết cách chọn 1 text từ list thì chỉ mình với.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Cùng trao đổi để làm cho Lịch bóng đá này đẹp hơn !

Lịch này xem thật hay, tác giả đã rất công phu làm ra nhiều ngôn ngữ dựa trên Google language, tuy vậy cũng không chuẩn lắm; để có thể sửa file này bạn hãy tìm và download file password.xla qua công cụ search của Google với key "Unprotect sheet password excel" . Chạy file password.xla rồi Open tìm đến file cần sửa, sau đó vào menu Tools/Unprotect sheet để phá mã bảo vệ sheet này, từ đây bạn có thể chỉnh sửa thêm file tuỳ theo ý tưởng của bạn; tuy nhiên bạn không thể mã hoá tiếng Việt bởi tác giả lập trình VBA qua việc tích hợp công cụ dịch của Google. Bạn nào không Unprotect được, mail cho mình, mình sẽ gửi bạn lại file đã phá mã bảo vệ.