Có cách nào để phá password để vào Window XP?

Người ta cho tôi một cái CPU, hiệu Dell, cài hệ điều hành Window XP. Nhưng họ đã cài password, nên khi mở máy lên là nó yêu cầu phải nhập password. Vì thế tôi không thể vào được Window. Có cách nào để vào được Window không các bạn. Giúp minh với nhé. Thank you so much.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cái này là áp dụng trong trường hợp admin chưa bi khóa con khóa rồi thì bó tay
+ Bạn vào user tên là administrator(cái này ai cũng bít)
+ Bạn mở máy va khi đến phần chọn account thì bạn hãy ấn alt+ctrl+del 2 lần
+ Khi hiện ra bảng thì bạn đánh phần user name :administrator
pass :
+ Như vậy là bạn sẽ vào được desktop

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Cách 1: Mua một cái đỉa hirrent boot
Boot bằng CD (Dùng Hirent' Boot) để phá pass
Chọn Start Boot CD > Chọn Recovery Tools > Chọn Active Partition Recovery, sau khi chương trình nạp xong, bạn bấm phím Esc để trở ra dấu nhắc lịnh rồi gõ M, bấm Enter để mở menu lịnh > Chọn Active Pass Change XP.
- Chọn Choose Logical Drive > Chọn phân vùng cài đặt Windows XP > Khi chương trình hiển thị tập tin lưu trữ password, bấm Enter để tiếp tục > Chọn Administrator (hay account mà bạn cần xóa password) > Đánh dấu chọn mục Clear this User’s Password rồi bấm Y để lưu thay đổi và quay trở về màn hình chọn account > Bấm Esc nhiều lần để thoát khỏi chương trình và khởi động lại máy.
Hoặc Để tạo/xóa password lưu trong win xp bạn chỉ cần vào start--> run --> gõ Rundll32.exe Keymgr.dll, KRShowKeyMgr-->sẽ xuất hiện bảng stored user names and passwords rồi bạn chọn add/remove...thế là xong
Cách 2 :
SYSKEY là một lớp password mà khi kích hoạt nó, bạn sẽ được yêu cầu nhập trước khi bạn khởi động vào WIN (trước khi nhập pass user). Nhưng với các đĩa Hiren boot hiện nay thì SYSKEY cũng ko còn tác dụng nữa, bạn có thể phá nó như phá pass user vậy. Lưu ý : đối với WIN, một khi syskey đã được kích hoạt thì ko thể vô hiệu hoá được nữa, và một khi đã dùng Hiren boot để phá thì nó cũng vĩnh viễn bị hỏng luôn, ko kích hoạt lại được nữa.

Cách phá password syskey
-Syskey là gì tui không nói nữa, hình như bác khiêm có nói ở đâu đó rồi, tìm mà đọc
-Cách này phá chỉ đc 1 lần thui, khi phá xong cái này thì máy bạn sẽ chạy khùng khùng điên điên, nhưng đó là chuyện người ta nếu bạn muốn phá để lấy data

Boot bằng CD (Dùng Hirent' Boot)
Chọn
9.Next
4.Password & Registry tools..
2.Offline NT/2K/XP password changer & registry editor
Select:[1]
(Nhìn lên trên 1 chút thấy Disks:, các phân vùng ổ cứng hiện ra chọn số nào có chữ "Boot" sau cùng)- Thường là số 1
[WINDOWS/system32/config]: Bấm Enter 2 lần
What to do? [1] -> Bấm 2 chọn "Syskey status....."
Do you really.............[n] bấm y
What to do?[1]-> Bấm q
About to write file...............[n] : Bấm y
New run?[n]: Bấm n

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Xin Chào!
Máy bị khóa password không vào Win được là khóa trong cấu hình Biot Cmos. Rất đơn giãn, bạn làm theo hướng dẫn sau đây để bỏ password trong cấu hình Biot Cmos.
- Mở nắp thùng (case) CPU ra, bạn nhìn kỹ trên Mainboarrd ở một gốc có gắn 1 cục pin Cmos "pin giống như pin đồng hồ điện tử" tháo pin ra và bên cạnh nơi gắn pin có 3 chân nhọn từ Main chỉa lên trong đó có 2 chân đã gắn Jum chỉ còn dư lại 1 chân, bạn tháo jum ra, gắn vào chân còn lại với chân giữa, chờ khoàng 15 giây để xóa password, sau đó gắn jum lại như cũ thế là xong rồi.
Chúc bạn thực hiện thành công.