Thắc mắc nho nhỏ về phụ đề thuyết minh phim ảnh?

Mình có 1 cái thắc mắc này lâu lắm rồi, mà đến giờ vẫn ko hiểu đc, mong anh em giải đáp. Khi chúng ta down phim coi, ai nấy chắc là chỉ mong phim đó fai có sub việt, còn nếu không thì thuyết minh thì càng ghiền. Nhưng lạ chỗ nài, mình ra tiệm đĩa thì thấy hầu như bất kì bộ phim nào cũng có thuyết minh, còn trên mạng thì toàn sub....--> vậy sao các Pro Rip phim DVD không bao giờ Rip những bộ phim thuyết minh đó, đỡ fai kiếm sub...Có những bộ phim rất hay như là: Chúa nhẫn, Rồng đen,...đĩa DVD thuyết mình thì có, còn trên mạng thì ko bao giờ thấy, chẳng hiểu vì sao,..tại sao không bao giờ Rip những cuốn có thuyết minh đó nhỉ ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Tại vì để làm sub cho một bộ phim đơn giản hơn rất nhiều so với làm thuyểtt mình cho một bộ phim. Phim có thuyểt mình hầu như đều là phim Việt Nam mua bản quyền về rồi thuyểt minh để phát trên truyền hình hoặc làm đĩa. Còn sub thì trong chúng ta có rất nhiều người làm được và tự up lên cho mọi người.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Thuyết minh mà bằng giọng trên truyền hình thì chỉ khi nào VN mua bản quyền bộ phim đó về chiếu mà có cơ may quăng dc lên mạng. Còn nếu thuyết minh giống trên DVD thì mình đảm bảo đây ko phải là mong muốn của đa số người thích xem phim, nhất là fan của phim. Xem phụ đề vừa đơn giản, vừa giữ dc âm thanh chuẩn của phim. Mình thích xem phụ đề hơn thuyết minh. Nếu là thuyết minh bằng mấy giọng đọc trên truyền hình thì kết chứ còn giọng trên DVD thì khỏi down luôn!