Nhục nhã với Sony Vaio CS320J bên bán nói người mua tự mang qua Mỹ bảo hành xin các bác cứu em ?

Khi mua máy em có đọc trên Voz và được giới thiệu em có đến 1 công ty ở Hà Nội (xin phép em không muốn nói tên công ty đó vì bạn em giới thiệu đến mua) mua 1 chiếc Sony Vaio CS320J, về dùng được khoảng 1 tháng em thấy cái màn hình thỉnh thoảng nó cứ nháy chớp chớp (đầu tiên cứ nghĩ hay mình nhìn nhiều máy tính nên như vậy), nhưng càng về sau chớp càng nhiều, em thấy rất khó chịu. Em mang đến cty nhờ xem hộ, sau khi kiểm tra thì họ nói bình thường, máy tính nó như vậy, nói rồi họ cũng mang 1 chiếc CS khác ra cho em xem, em cũng thấy nó chớp chớp thế thật. Thế là em yên tâm mang về. Sau khoảng 9-10 tháng có 1 cái vạch trắng ở dưới màn hình (nhỏ như đường chỉ thôi), em có gọi điện hỏi thì họ nói như vậy cũng bình thường, không vấn đề gì. Nhưng cách đây 1 tuần, máy em tự dưng tắt đến phụp, bật lên cứ được khoảng 15 phút lại tắt, em mang đến thì máy em hết bào hành gần 1 tháng rồi, anh kỹ thuật nói bị cái quạt gió gì đó hỏng, phải thay, em đồng ý thay, khi kiểm tra anh kỹ thuật nói màn hình của bạn bị sọc chân rồi, em nói là các anh ở đây bảo như thế không sao, anh này nói phải thay màn hình. Số tiền cả màn hình và cái quạt gì đó là 450$. Em thấy đắt quá nên nói để em mang qua hãng Sony Việt Nam sửa, anh ấy bảo cái này là Sony Mỹ, ở Việt Nam ko sửa được. Em cũng đồng ý 450$ nhưng em hỏi bao giờ em nhận lại đc hàng, họ nói 2-3 ngày, em giật mình nghĩ ra sao di Mỹ mà nhanh vậy, anh kỹ thuật nói họ đặt linh kiện từ Mỹ về thay nên nhanh. Em có hỏi 1 người bạn thì họ nói ngại nhất là không phải linh kiện chính hiệu của Sony, mà họ lấy hàng đâu đó thay vào thì chết. Thấy vậy em nói để em suy nghĩ thêm, em chưa có cách nào, mà cái máy hơn 10 ngày nay vẫn nằm bất động, có nên sửa không hay mua cái mới các bác, bác nào có cách nào giúp em với.

Theo voz

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chia Buồn cùng Bác chủ !
Dòng sony CS bị 2 lỗi Hệ thống là Chớp nháy LCD ( Lỗi chế tạo LCD ) và Lỗi kẹt bó quạt Gió Làm mát do lỗi nhà chế tạo .
Sony đã chính thức công bố trên site rồi mà Bác !
Họ cũng khắc phục bằng cách : GIA HẠN BẢO HÀNH THÊM 01 NĂM NỮA CHO LCD VÀ 02 NĂM CHO QUẠT GIÓ .

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Màn hình chớp chớp liên tục cũng bảo bình thường. Máy bị sọc màn hình cũng bảo bình thường. Mang máy đi Mỹ hoặc ship linh kiện Mỹ về mà có 2-3 ngày. Trừ trường hợp cty đó có sẵn linh kiện, chứ gửi qua Mỹ hoặc ship từ Mỹ và thì phải vài tuần hoặc cả tháng.
DÒng này bị lỗi sọc màn hình cùng thời với HP DV4 đó.
Khuyên chân thành bác 1 câu là tránh xa cty đó ra (mình ko bit đó là cty nào). Càng đâm đầu vào càng bị lừa đau hơn. Nếu chấp nhận tiền đắt 1 tí thì qua Sony VN sửa, ít nhất cũng tin tường hơn chỗ đã lừa bác hơn 1 năm nay.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Thứ nhất là có đặt linh kiện thật thì 2-3 ngày là quá nhanh.

Thứ 2 là chi phí sửa chữa như vậy cũng là quá đắt cho 2 hạng mục bạn nói (cái quạt zin tầm dưới 1tr, cái màn hình khoảng 2tr).

Thứ 3 là đúng là dòng CS này có lỗi về VGA và quạt thật, anh em nào bán nhiều dòng này đều xác nhận cả mà .

Nếu máy bạn đã hết bảo hành thì bạn nên mang đến các trung tâm dịch vụ có tiếng một chút, dẫn theo bạn bè có kiến thức về máy để đảm bảo check cấu hình mà sửa. Nếu chi phí sửa chữa nhiều hơn 4tr thì mình nghĩ bạn nên thanh lý xác máy rồi mua máy mới hơn là sửa. Máy được sửa chữa có tuổi thọ sau sửa chữa không cao lắm mà mang theo rủi ro gián đoạn công việc sau này

Mr hoàng
Mr hoàng
Trả lời 12 năm trước

ban a/ ban hay neu cong ty cua cau mua di/ /ban khong noi thi rat nhieu/ rat nhieu nguoi lai nhu ban/