3 plugins của Firefox giúp chuyển trang nhanh chong!

Trong các bộ máy tìm kiếm web như Google, Yahoo,…, bạn chuyển sang trang kết quả tìm kiếm tiếp theo một cách dễ dàng nhưng đôi lúc việc di chuyển đến chân trang và bấm vào các chỉ số có thể gây nhàm chán, mất tập trung. Thậm chí, ở một số trang web bố trí các mục chưa khoa học, bạn phải mất một khoảng thời gian không nhỏ cho việc tìm kiếm các chỉ số chuyển qua trang khác. Vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox có tích hợp 1 trong 3 plugins: NetPlease, AutoPagerPageZipper. Bài viết sẽ giới thiệu đặc điểm của từng plugins để bạn có thêm thông tin trước khi lựa chọn.

1. NetPlease

Đây là một add-on cho phép người dùng di chuyển sang liên kết mới bằng cách sử dụng phím nóng do chính mình tự định nghĩa. Để sử dụng, bạn truy cập vào địa chỉ http://tinyurl.com/netplease390 và bấm vào nút Add to Firefox. Trong hộp thoại Software Installation hiện ra, bạn chờ nút Install Now hiện lên và bấm vào để tiến hành cài đặt. Sau khi khởi động lại trình duyệt, bạn chọn menu Tools > bấm chọn Add-ons > tìm NetPlease trong danh sách Extensions > bấm Options. Ở hộp thoại NetPlease Preferences, bạn chọn thẻ General rồi có thể thêm hay bớt các tùy chọn Search for HTML submit buttons (tìm kiếm các liên kết dưới dạng nút bấm), Enable ALT + Number shortcut for navigating numbered links (kích hoạt tính năng chuyển sang trang khác bằng cách bấm tổ hợp phím “ALT + số trang”), Enable right-click (context) menu items (kích hoạt tính năng chuyển trang bằng menu ngữ cảnh khi bấm chuột phải), Enable smart forward-or-next/back-or-previous behavior (kích hoạt tính năng xử lý thông minh). Trong khung Key Bindings, bạn định nghĩa tổ hợp phím cho các thao tác Next, Prev, First, Last. Bạn chọn thẻ Phrases, Images để thêm cụm từ, hình ảnh cần tìm.

Ngoài cách sử dụng NetPlease từ menu ngữ cảnh (bấm chuột phải vào một vùng trống trên cửa sổ web rồi chọn NetPlease! tính năng phải được kích hoạt ở khung General), bạn còn có thể khai thác tính năng bằng cách đưa các công cụ của NetPlease ra thanh công cụ. Bạn bấm chuột phải vào thanh công cụ rồi chọn Customize, dùng chuột kéo thả các biểu tượng First, Please!, Prev, Please!, Next, Please!, Last, Please!.

2. AutoPager

Đầu tiên, bạn truy cập vào http://tinyurl.com/autopager25 rồi bấm Add to Firefox để cài đặt Add-ons. Khi xong, bạn vào Google để trải nghiệm tính năng của AutoPager. Lưu ý, bạn bấm nút Yes trong thanh cảnh báo hiện ra bên dưới các thẻ trình duyệt để kích hoạt tính năng tự động phân tích trang web. Khác hẳn với cách thức hiển thị kết quả tìm kiếm trước khi cài đặt AutoPager, bên dưới chỉ số trang có thêm một thanh công cụ Page break by AutoPager với các công cụ Goto Windows Top, Page Up, Page Down, Goto Windows Bottom  tương ứng chiều của các mũi tên màu xanh.

Bạn có thể thay đổi một số thiết lập mặc định của AutoPager bằng cách bấm vào biểu tượng AP trên thanh công cụ và chọn Options. Danh sách các tùy chọn hiện ra có Show autopager icon in toolbar (hiển thị biểu tượng trên thanh công cụ), Show autopager icon in status bar (hiển thị biểu tượng trên thanh trạng thái), Show prompt for individual new site (hiển thị dấu gợi ý trong trang web mới), Discover matched rules online (khám phá tính phù hợp của những quy luật trực tuyến). Để ngưng sử dụng AutoPager, bạn bấm vào tùy chọn Enable AutoPager hoặc bấm chuột vào biểu tượng của Add-ons trên thanh trạng thái.

3. PageZipper

            PageZipper giúp tự động chuyển sang trang tiếp theo khi bạn di chuyển thanh trượt đến cuối trang và tạo thanh công cụ ở góc phải cửa sổ giúp chuyển nhanh đến trang khác. Ngay sau khi cài đặt, bạn bấm chuột phải vào thanh công cụ và chọn Customize, rồi kéo thả biểu tượng PageZipper lên thanh công cụ. Nếu bạn duyệt đến một website nào đó có cách sắp xếp các mục không khoa học thì có thể bấm vào biểu tượng PageZipper để chuyển trang. Bên cạnh tính năng chính, PageZipper còn có  tính năng tự động thay đổi kích thước ảnh cho phù hợp với cửa sổ trình duyệt. PageZipper được cung cấp tại địa chỉ http://tinyurl.com/pagezipper84 .

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thanks thông tin có ích.