Cách biến giao diện Ubuntu thành Mac OS X ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Mặc dù giao diện người dùng của Ubuntu cũng khá tốt, tuy nhiên, nếu bạn thích giao diện hào nhoáng của Mac OS X thì tiện ích Macbuntu sẽ giúp bạn được như ý.

1/ Cài đặt Macbuntu

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://sourceforge.net/projects/macbuntu rồi nhấn nút Download để tải về tập tin nén chứa bộ cài đặt Macbuntu. Sau khi tải về, bấm chuột phải vào tập tin nén rồi chọn Extract Here để tiến hành giải nén toàn bộ nội dung của nó ra đĩa cứng.

Sau khi giải nén xong, bạn tiến hành chạy tập tin Install.sh để khởi động trình cài đặt. Nhấn chuột vào nút Run in Terminal từ một cửa sổ hiện ra.

Từ cửa sổ Terminal, bạn sẽ thấy con nháy nằm ngay dòng chữ Do you want to continue ?, tại đây, bạn nhấn phím Y (tương ứng với tùy chọn Yes) rồi nhấn Enter để xác nhận.

Trong quá trình cài đặt. Bạn có thể chọn câu trả lời bất kỳ nếu bạn thích hoặc nếu bạn không biết phải trả lời thế nào. Trong khi cài đặt, nó có thể cần phải tải về một số gói từ internet vì vậy hãy chọn yes khi được hỏi. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ được cung cấp các liên kết để tải về giao diện Mac OS X cho FireFox, Thunderbird, và Chrome. Nếu bạn muốn, bạn có thể chọn yes và cửa sổ trình duyệt sẽ mở ra hiển thị cho bạn nơi để tải về chúng. Bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính, vì vậy hãy chọn yes khi được hỏi.

Sau khi khởi động lại máy tính, bạn sẽ thấy rằng giao diện của Ubuntu đã trông gần giống như Mac OSX. Màn hình khởi động đã thay đổi, màn hình đăng nhập, desktop, panels, icons, bottom dock và ngay cả biểu tượng của con trỏ chuột cũng đã được thay đổi.

2/ Gỡ bỏ Macbuntu

Nếu bạn không thích Macbuntu hoặc bạn bỗng dưng lại nhớ giao diện mặc định của Ubuntu. Thì bạn chỉ cần chạy tập tin uninstall.sh có trong bộ cài đặt Macbuntu mà bạn đã giải nén ở các bước trên. Sau cùng, thực hiện theo các hướng dẫn bên trong cửa terminal để hoàn tất việc gỡ bỏ Macbuntu.