Cách chuyển đổi PDF sang Word trong Mac OS X ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Việc chuyển đổi một file PDF sang file Word đã trở nên rất quen thuộc đối với những người dùng hệ điều hành Windows, tuy nhiên trong hệ điều hành Mac OS X lại rất ít được nhắc đến.

Định dạng file PDF rất tuyệt vời cho việc chia sẻ và duy trì được định dạng của tài liệu. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người dùng lại cần đến nội dung văn bản bên trong file PDF, cần copy một đoạn nào đó, một trang hay nhiều trang, chỉnh sửa giống như trong tài liệu Microsoft Word hoặc trong bộ xử lý văn bản khác. Tuy có thể chọn phần văn bản trong một file PDF nhưng để thực hiện các nhiệm vụ như trên lại không hề dễ dàng. Mặc dù vậy vẫn có nhiều cách để thực hiện công việc trên đó là chuyển đổi file PDF thành file Word.

Tạo workflow để trích rút văn bản

Đây là phương pháp ít tốn kém nhất và sử dụng công cụ bên trong OS X: Automator. Bạn có thể sử dụng Automator để tạo một workflow để từ đó trích rút phần văn bản từ các file PDF, sau đó lưu nó dưới dạng văn bản RTF.

Mở Automator trong thư mục Applications. Trong cửa sổ xuất hiện, tạo một Workflow. Kích Files & Folders trong cột tận cùng bên trái, sau đó kéo Ask For Finder Items từ cột thứ hai sang phần lớn hơn ở bên phải cửa sổ Automator.

Tiếp theo, kích file PDF trong cột tận cùng bên trái và kéo Extract PDF Text từ cột thứ hai sang điểm bên dưới mục đầu tiên mà bạn đã kéo sang bên phải.

Automator workflow

Cách đơn giản (không tốn kém) có thể trích rút văn bản từ một file PDF là sử dụng workflow trong Automator. Sau khi thêm hai action, cửa sổ của bạn sẽ giống như thể hiện trên hình.

Hành động Automator thứ hai cho phép bạn lưu phần văn bản đã được trích rút từ các file PDF dưới dạng Plain Text hay Rich Text. Trong hầu hết các trường hợp, bạn cần tích tùy chọn thứ hai, đây là tùy chọn giữ lại định dạng, chẳng hạn như các chữ in hoa, in nghiêng. Word, TextEdit, Pages của Apple và hầu hết các bộ soạn thảo văn bản khác đều có thể xử lý định dạng Rich Text.

Nhấn Command-S. Đặt tên cho workflow, chẳng hạn như “PDF to RTF”, sau đó chọn Application từ menu File Format. Cuối cùng, kích Save. Khởi chạy ứng dụng này, chọn file PDF trong cửa sổ xuất hiện, sau đó cho phép Automator thực hiện công việc của nó. Mở file xuất hiện – file này sẽ có cùng tên với file gốc nhưng có đuôi .rtf. Mở tài liệu này trong Word, bạn sẽ thấy phần văn bản của file PDF vẫn có nguyên định dạng nhưng không có các bảng biểu. Văn bản lúc này có thể đôi chút lộn xộn, tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa hoặc copy nó và sử dụng trong các tài liệu khác.

Sử dụng chương trình chuyên dụng để chuyển đổi tài liệu

Có rất nhiều chương trình có thể chuyển đổi các file PDF thành file Word, duy trì được định dạng và hình ảnh. Nếu cần thiết phải duy trì những thứ ngoài văn bản đơn thuần, muốn chuyển đổi sang một file Word giống như file PDF ban đầu, bạn cần phải tốn kém thêm đôi chút về tài chính.

Một trong những chương trình hiệu quả nhất trong việc chuyển đổi này là Solid PDF To Word For Mac, sản phẩm được bán với giá 80$ của Solid Documents này có thể chuyển đổi một file PDF thành một file Word và duy trì lại được nhiều thứ (không phải tất cả) trong định dạng ban đầu. (Chương trình cũng có thể chuyển đổi các file PDF thành định dạng Pages của Apple, Excel, HTML,…).

Chúng tôi đã chuyển đổi một số tài liệu PDF phức tạp bằng chương trình này, dưới đây là những gì mà chúng tôi thu được sau khi sử dụng Solid PDF To Word.

Conversion results

Như những gì các bạn thấy trên hình, file Word nhận được (bên phải) giống như file PDF gốc (bên trái). Mặc dù vậy chương trình đã gặp một số vấn đề trong việc chuyển đổi các chữ số.