Cách ghi đĩa DVD ?

Em muốn ghi 2 đĩa VCD vào trong 1 đĩa DVD cho gọn. Em dùng chương trình Nero 11 để ghi. Sau khi mở giao diện ghi VCD để add file VCD vào bấm burn thì ổ đĩa tự động đẩy đĩa ra không cho ghi.

Trước đó em đã ghi được mấy đĩa. Mọi người cho em hỏi nguyên nhân tại sao không ghi được. Em đang dùng ở đĩa DVD RW.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn muốn ghi đĩa DVD mà chọn chế độ ghi VCD thì máy không chịu đĩa DVD và đẩy ra là đúng rồi. Trước hết bạn phải tìm trong 2 đĩa VCD của mình có file .dat (thường nằm trong 1 thư mục nào đó mà mình ko nhớ rõ nữa) dung lượng khá lớn chép vào trong ổ cứng máy tính. Thường thì các file này ở 2 đĩa có thể trùng tên với nhau thì bạn phải chép 2 đĩa vào 2 thư mục riêng.

Sau đó vào Nero chọn ghi DVD video, rồi lần lượt add các file .DAT này vào để Nero convert rồi chép ra đĩa DVD. Mình chưa thử chép như vậy bao giờ nên không chắc là Nero có thể convert .DAT sang dạng Mpeg2 của DVD. Hơn nữa nếu Nero chép đĩa DVD theo dạng chuẩn thì 1 đĩa DVD chứa được hơn 2 tiếng phim thôi, trong khi VCD có thể chứa tối đa 80 phút nên 2 đĩa VCD có thể lố thời gian 1 đĩa DVD và Nero ko ghi được. Bạn nên dùng chương trình Convert X to DVD có thể kiếm dễ dàng trên Nero.

Chương trình này cho phép bạn chép nhiều định dạng file video trong máy tính kể cả mkv với phụ đề đầy đủ, thời gian không hạn chế.Dĩ nhiên là thời gian phim càng dài thì chất lượng hình ảnh sẽ giảm tuy nhiên do đĩa gốc của bạn là VCD nên chất lượng cũng không được tốt rồi nên có thể dùng chương trình này để chép đĩa DVD đọc được trên mọi đầu đĩa DVD dân dụng.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên nhớ định dạng dữ liệu được ghi trên đĩa VCD và DVD là hoàn toàn khác nhau. Trường hợp muốn ghi 2 đĩa VCD vào 1 DVD bạn phải dùng một phần mềm chuyển định dạng các hình ảnh trên VCD sang định dạng ghi trên DVD.

Sau đó dùng phần mềm để ghi các định dạng đã chuyển ấy vào đĩa DVD. Hình như phần mềm Nero có chức năng chuyển định dạng file video như tôi đã nói ở trên.

Nếu như vậy bạn chỉ dùng Nero để chuyển định dạng rồi ghi ra đĩa DVD luôn. Tất nhiên hình ảnh gốc là file VCD sau khi chuyển sang DVD, hình ảnh không bao giờ đẹp như đĩa DVD gốc được.