Cách nào giúp laptop chạy nhanh hơn?

Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn laptop sẽ chạy chậm hơ. Trước khi quyết đinh bỏ ra một số iền lớn để sắm mới hoặc nâng cấp thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

  1. Thường xuyên “dọn rác”:

Là một công cụ vô cùng hữu hiệu cho người dùng, CCLeaner sẽ tìm kiếm và xóa các tập Cache và tệp tin lưu không dùng đến ra khỏi laptop.

  1. Tắt một số hiệu ứng trên Windows:

Hãy nhấp chuột phải trên desktop  và chọn “Personalize”. Chọn tab “Window Color” sau đó bỏ chọn Enable transparency để tắt hiệ ứng trong suốt. Bạn cũng có thể vào “Control Panel” sau đó vào “Ease of Access Center” và tắt một số hiệu ứng không cần thiết.

Còn đối với Windows 8 và 8.1, hãy ấn tổ hợp phím “Window + S” để hiện bảng search sau đó vào “Animations” và chọn “Turn Windows Animations On or Off”

  1. Thường xuyên cập nhật và dùng phần mềm diệt virus:

Nếu phần mềm diệt virus bạn đang dùng không được hiệu quả và có nhiều thông báo không cần thiết thì hãy thay thế nó bằng Security Essentials của Microsoft.

Đây là một phần mềm miễn phí và tốn ít RAM khi sử dụng.

  1. Nâng cấp RAM:

Cách này có thể giúp laptop của bạn chạy đa nhiệm tốt hơn và nhanh hơn.

  1. Dùng ổ cứng SSD:
  2. Giảm số phần mềm khởi động đồng thời với laptop:

Vào Start menu, gõ “msconfig” vào khung search đối với Windows 7 và đối với Windows 8 và 8.1 dùng tổ hợp “Windows + S” rồi làm tương tự, sau đó chọn Startup và tắt bớt phần mềm không cần thiết, chọn Apply sau đó Restart Laptop.

  1. Tắt phần mềm chạy ngầm trong laptop:

Nhấn chuột phải trên thanh Taskbar > chọn “Task Manager”. Hãy lưu ý đến những tên lạ và tìm hiểu trên Google bởi vì đó có thể là virus hoặc malware. Nếu chúng là virus hoặc malware thì hãy cài lại Windows.

  1. Defrag ổ cứng:

Hãy dùng phần mềm chống phân mảnh ổ cứng được cài đặt sẵn trong máy. Bạn có thể tìm kiếm cụm “Disk Defragment” trên thanh tìm kiếm ở Start Menu.

  1. Khởi động lại máy tính:

Điều này sẽ giúp laptop của bạn được refresh và giải thoát dung lượng bộ nhớ bị sử dụng lãng phí.

Chưa có câu trả lời nào