Nên chọn mua laptop HP Spectre X2 hay Surface Pro

Về mặt đánh giá cấu hình thì laptop hp Spectre X2 dễ dàng soán ngôi vị trí đứng đầu của laptop Surface Pro

Thiết kế

Hãng laptop HP đã ưu ái trang bị cho Spectre X2 một chiếc áo khoác với vỏ nhôm được đánh bóng và được đánh giá là vô cùng hấp dẫn trên thị trường laptop 2 trong 1 bên cạnh đó trong thời gian sử dụng sản phẩm có vị trí tốt hơn so với đối thủ của mình.

Trong khi đó Surface Pro lại cho khả năng để nghiêng ở góc rộng hơn đó là 165 độ và khi được kết nối với cả bàn phím thì sản phẩm cũng không nặng quá chỉ 1,2kg trong khi đối thủ lại có trọng lượng nhẹ hơn là 1,1kg.

Màn hình

Đánh giá về mặt thông số thì màn hình của HP lại có động phân giải tốt hơn là 3000 x 2000 pixel trong khi đó thì Surface Pro là 2736 x 1824 pixel. Nhưng qua quá trình kiểm tra thì màn hình của Surface Pro lại đạt đến 140% trên gam màu sRGB còn HP Spectre X2 lại là 123%. Bên cạnh đó thiết bị của Microsofr cũng có độ sáng tốt hơn 396 nit (Spectre X2 chỉ có độ sáng tối đa 365 nit)

Bàn phím

Cho dù là cả 2 sản phẩm đều không có được độ vững vàng như máy tính xách tay dạng thông thường nhưng nó lại có khả năng giúp tháo rời bàn phím vô cùng thuận tiện và qua việc đánh giá chung cùng với đó là bàn phím trên hai dòng máy tính này đều mang tới những trải nghiệm tốt nhất và giúp hỗ trợ việc gõ nhanh và chính xác tuyệt đối.

Bên cạnh đó chất liệu cũng giúp tạo nên bàn phím cũng được nhà chế tạo chú trọng: Spectre X2 hiện tại đang được sử dụng cùng với chất liệu nhôm còn bán phím của Surface Pro thì lại là chất liệu da Alcantara.

Cổng kết nối

So sánh với đối thủ thì Surface Pro lại có rất nhiều cổng kết nối đa năng tốt hơn.

Hiệu suất

Việc tiến hành thử nghiệm về phần hiệu năng trong Geekbench 4 cho thấy rằng HP Spectre X2 sử dụng loại chip Core i7 - 7560U và RAM 8GB được cho điểm số là 8633 sát nút so với điểm số của 8652 của Surface Pro được trang bị chip Core i7 – 7600U; RAM 16GB bên cạnh đó sản phẩm tới từ hãng Microsoft cũng có tốc độ nhanh hơn khi chuyển tệp tin dung lượng 1TB.

Đổi laaij thì Spectre X2 giành chiến thắng ở trong bài đánh giá về mặt đồ họa khi mà Intel Iris Plus 650 của máy được chấm điểm là 109678 còn đối với Surface Pro chỉ là 92759.

Có thể bạn quan tâm: laptop msi và laptop lenovo

Tuổi thọ pin

Surface Pro giành chiến thắng với thời gian pin là 7 tiếng 30 phút còn đối thủ chỉ là 5 tiếng 1 phút mà thôi.

Chưa có câu trả lời nào