Trước khi bán máy tính cũ của mình, bạn cần làm những gì?

Nếu bạn sắp thay máy tính và muốn bán lại chiếc Windows cũ cho người khác thì hãy lưu ý những điều dưới đây nhé!

1. Sao lưu lại dữ liệu

Đây là việc cần làm đầu tiên. Bạn nên sao lưu lại tất cả dữ liệu (hình ảnh, video, tài liệu…) sang máy hoặc thiết bị lưu trữ khác sau đó format lại ổ cứng.

Để sao lưu, bạn kiểm tra lại toàn bộ thư mục và các ổ trong máy,  gom dữ liệu về một thư mục ổ đĩa duy nhất để quản lý dễ dàng, Sau đó bạn vào Settings -> Update and Security -> Back up rồi làm theo hướng dẫn.

 

2. Kiểm tra phần mềm

Nếu bạn có sử dụng phần mềm của bên thứ ba, nhất là các phần mềm chạy tương thích thì bạn không cần đăng xuất hay hủy đăng ký.

Tuy nhiên, có 1 số game và ứng dụng cũ có bản quyền thì bạn phải hủy hoặc đăng xuất tài khoản ở máy cũ thì mới sử dụng tiếp được trên máy mới.

Riêng các ứng dụng từ Windows Store thì chỉ cần bạn đăng nhập cùng tài khoản trên máy cũ là có thể tải lại dễ dàng.

 

3. Reset máy

Sau khi đã sao lưu toàn bộ dữ liệu và đăng xuất phần mềm, bạn reset máy về trạng thái nguyên bản ban đầu. Quá trình này rất dễ thực hiện, nhưng có thể vẫn có dự liệu hoặc ứng dụng không bị xóa sạch. Với người dùng máy tính thông thường thì rất khó để khôi phục lại dữ liệu nếu máy đã được reset. Song điều này có thể không ngăn cản được đối với những người”sành” hoặc có chuyên môn về máy tính.

Nếu dữ liệu không quá quan trọng hoặc bạn không quan tâm đến việc có người muốn khôi phục lại dữ liệu cũ của mình thì bạn reset bằng cách vào Settings -> Update and Security -> Recovery -> Get Started -> Delete Everything và thực hiện theo hướng dẫn.

Sau khi reset máy, bạn truy cập account.microsoft.com/devices (trang quản lý tài khoản Microsoft), tìm kiếm tên PC cũ của mình rồi chọn Remove và thực hiện như hướng dẫn. Để chắc chắn rằng dữ liệu đã bị xóa hoàn toàn và người dùng bình thường sẽ không thể khôi phục lại được.

Chúc bạn thực hiện thành công, và bây giờ bạn đã có thể rao bán chiếc máy tính cũ của mình.

 

 

Chưa có câu trả lời nào