Tìm và tắt những ứng dụng GPS làm hao pin?

[IMG]
Một trong những yếu tố làm máy iOS của chúng ta hao pin đó là dịch vụ địa điểm (Location Services). Dịch vụ này khi chạy sẽ liên tục tìm và bắt sóng GPS từ vệ tinh để xác định vị trí hiện tại của máy. Dấu hiện nhận biết nó là hình mũi tên ở cạnh biểu tượng cục pin. Tuy nhiên, một số ứng dụng lại bắt dịch vụ này chạy liên tục 24/7 nên làm cho máy của chúng ta hao pin nhiều hơn. Để xác định ứng dụng nào đang sử dụng GPS, bạn làm như sau:

Vào phần Settings > Location Services. Trong đây sẽ liệt kê tất cả những ứng dụng nào trong máy có xài GPS và ở dòng nào có hình mũi tên màu tím chính là cái đang bật GPS (mũi tên màu xám nghĩa là gần đây có xài). Nếu nó không phải là cái bạn mong muốn thì hãy gạt nút công tác kế bên sang vị trí Off hoặc tắt chức năng định vị trong phần cài đặt riêng của ứng dụng đó, hoặc nhanh hơn nữa là tắt phần Location Services trên đầu danh sách này luôn. Lúc này dịch vụ định vị sẽ bị tắt hoàn toàn và không một ứng dụng nào có thể sử dụng được nó nữa. Tuy nhiên mình không khuyến khích cách tắt tất cả vì chúng ta nên cho phần mềm "Find my phone" hoạt động để có thể tìm lại máy mỗi khi bị thất lạc.

Riêng đối với Foursquare là một phần mềm rất phổ biến trên iOS. Nó có một tính năng tên là Radar thường xuyên kiểm tra địa điểm hiện tại của bạn để nhắc nhở check-in. Bạn có tắt nó đi bằng cách vào phần Setting của Foursquare > Radar Notification và chọn Off. Ngoài ra, bạn còn có thể vào Settings > Location Services > System Services để tắt bớt một số chức năng của hệ thống có sử dụng GPS.

Lưu ý: bạn chỉ nên tắt nó đi khi cảm thấy máy mình quá hao pin, nếu máy đang bình thường và bạn cảm thấy hài lòng với nó thì không nên tắt vì sẽ khá bất tiện khi xài các phần mềm.
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Nói chung tắt thì tắt nhưng mình thấy fw 5.1.1 có vẻ là ổn nhất đến bây giờ.
Máy mình đã JB, định vị và wifi mở 24/24.
Pin 100% tư gần 22h đêm để đến sáng hôm sau vẫn 100%
CÒn các fw trước kiểu j cũng phải tụt vài % =))
FW là yếu tố quyết định nhiều nhất :))