Chia sẻ lỗi và cách khắc phục trên iOS 10?

iOS 10 vừa được phát hành phiên bản chính thức, rất nhiều anh em đã nhanh tay update ngay cho thiết bị của mình để kịp thời trải nghiệm những tính năng mới. Vậy trong quá trình update anh em có gặp lỗi gì không? Update xong xài có thấy bị lỗi gì không? Mời anh em comment chia sẻ lỗi và cách khắc phục lỗi nếu có nhé. Từ những chia sẻ của anh em, mình sẽ liên tục cập nhật ở đây cho những anh em khác đọc và rút kinh nghiệm.

Lỗi kẹt ở Recovery Mode
Trường hợp đầu tiên và phổ biến nhất được ghi nhận ở thời điểm hiện tại là máy đột nhiên bị kẹt ở Recovery Mode, không rõ lý do và không thể thoát ra được. Cách khắc phục duy nhất là phải restore lại firmware nên nhiều khả năng sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu. Vì vậy tốt nhất anh em nên backup lại dữ liệu trước khi quyết định update OTA nhé. Tuy rằng không phải trường hợp nào cũng bị kẹt nhưng đề phòng vẫn hơn.

Không mở khoá được bằng một lần nhấn nút Home
Thật ra trường hợp này là một tính năng chứ không phải lỗi. Tuy nhiên thao tác mở khoá quen thuộc đột nhiên thay đổi làm không ít anh em bối rối. Apple nghĩ rằng trong thực tế sẽ có nhiều người dùng thường hay nhấn nút home cho màn hình sáng lên chỉ để xem các thông báo hoặc chỉ đơn giản là xem giờ. Vì thế, ở iOS 10 chúng ta cần phải bấm phím home 2 lần mới có thể mở khoá được máy.

Nếu bạn thích mở khoá máy với một lần nhấn nút home hơn là hai lần thì có thể làm như sau. Vào Settings - General - Accessibility - Home Button - bật tính năng Rest Finger to Unlock là xong. Tuy nhiên chỉ có tác dụng với trường hợp sử dụng vân tay để mở khoá, chưa có tuỳ chọn cho việc mở khoá bằng mật khẩu, đồng nghĩa không có tác dụng với các thiết bị không có cảm biến vân tay. Hi vọng ở bản cập nhật sắp tới sẽ có nhiều tuỳ chọn hơn để anh em đỡ phiền.

Lỗi hao pin, máy nóng, sạc lâu
Mình nhận được một vài phản hồi bảo rằng máy bị lỗi hao pin, sạc lâu và nóng hơn bình thường. Mình đã nhờ các bạn bị lỗi đó restore lại thử xem có hết không. Sẽ cập nhật khi có kết quả.

Update: nhiều anh em cho biết sau khi restore thì đã ổn hơn hẵn, nên vấn đề có thể là do update OTA. Anh em nào đang gặp các vấn đề kể trên thì cứ Restore lại hoàn toàn từ iTunes nhé.

iTools không nhận thiết bị iOS 10 
Tạm thời phần mềm iTools sẽ không thể kết nối được với các thiết bị chạy iOS 10. Chắc sẽ sớm có bản cập nhật hỗ trợ iOS 10 trong thời gian sắp tới. Mình không dùng iTools nhưng thấy có nhiều anh em dùng, vì thế mình nghĩ cũng nên lưu ý để anh em biết.

Lỗi iMessage: ấn giữ nút send không ra hiệu ứng 
Lỗi này là do đang bật cắt giảm hiệu ứng chuyển động. Chỉ cần vào bật lại là được. Vào Setting - General - Accessibility - Reduce Motion - OFF nó đi là xong.

Chưa có câu trả lời nào