Làm sao định vị điện thoại Android bị mất cắp để biết nó đang ở đâu?

Nếu mất điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể tìm, khóa hoặc xóa thiết bị đó. Tìm thiết bị được bật theo mặc định cho thiết bị Android được liên kết với tài khoản Google.

Thứ nhất, điện thoại của chúng ta cần thoả mãn những điều kiện sau bạn mới có thể định vị khi mất

+ Điện thoại có hệ điều hành Android từ 2.2 trở lên.

+ Luôn bật tính năng vị trí

.+ Luôn có kết nối mạng (GPRS, 3G, 4G, Wifi ).

+ Đang sử dụng một tài khoản Google.

Kích hoạt tính năng vị trí điện thoại

B1: Bạn vào Cài đặt  sau đó chọn An Toàn và Bảo mật (một số dòng máy là Màn hình khóa và Bảo mật).

B2: Bạn tích chọn Quản trị viên thiết bị.

2.jpg

B3: Bạn tích chọn Quản lý thiết bị Android.

 

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước để chiếc điện thoại Android của mình luôn trong điều kiện sẵn sàng định vị rồi. Bước tiếp theo là định vị máy từ xa nhé

Định vị, khóa hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại đã mất cắp 

Cách 1: Bạn có thể sử dụng trình duyệt Web 

Bước 1: Bạn truy cập vào web Android Device Manager của Google và đăng nhập bằng tài khoản Google đang có trên thiết bị bạn bị mất.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, thông tin điện thoại và vị trí điện thoại của bạn sẽ được hiện trên bản đồ với điều kiện là điện thoại bị mất phải còn mở máy và được kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi.

Bước 3: Các chức năng đổ chuông, khóa máy hoặc xóa dữ liệu.

- Chức năng đổ chuông giúp cho điện thoại của bạn phát tín hiệu âm thanh nên bạn có thể tìm kiếm xung quanh trong phòng hoặc nhà bạn nếu vô tình để quên đâu đó.

- Chức năng khóa được bật có nghĩa chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu mới đồng thời sẽ khóa điện thoại của bạn lại với điều kiện chiếc điện thoại có kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi.

Trường hợp chiếc điện thoại bạn bị mất đang tắt máy hoặc không có kết nối mạng thì lệnh khóa trên trình duyệt của bạn vẫn được giữ cho đến khi nào thiết bị được bật lên lại hoặc có kết nối mạng.

- Chức năng xóa giúp bạn xóa đa số những dữ liệu có trong máy, phần dữ liệu ở thẻ nhớ SD không bị xóa với điều kiện chiếc điện thoại phải được mở và có kết nối mạng nhé.

Giống như chức năng khóa thì chức năng xóa vẫn được bảo lưu cho đến khi điện thoại bạn được bật và có kết nối mạng trở lại trong trường hợp máy bị tắt và không có kết nối mạng.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng Android Device Manager trên một điện thoại có cùng hệ điều hành Android khác 

Bước 1: Bạn vào Google Play Store và tải ứng dụng Android Device Manager.

Bước 2: Sau đó bạn mở ứng dụng lên và đăng nhập bằng tài khoảng Google trên thiết bị bị mất.

Bước 3: Thực hiện các chức năng giống như Cách 1 ở trên

Bài viết một  phần nào giúp bạn có thêm cơ hội tìm lại điện thoại của bạn chứ không chắc chắn tìm được 100%, nếu ai đó có tình tháo sim hoặc chạy lại chương trình điện thoại thì bạn không còn cơ hội tìm lại được máy theo cách này nữa. 

Mình rất hy vọng với những thủ thuật nhỏ trên phần nào giúp bạn tìm được dế yêu của mình khi bị mất. Chúc bạn sử dụng cẩn thận chiếc điện thoại của mình và luôn may mắn để tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 

 

Chưa có câu trả lời nào