Những lầm tưởng “sai bét” về iphone?

Tính tới thời điểm hiện tại, iphone là chiếc điện thoại thông minh đã được ra đời và phát triển mạnh mẽ tới tận bây giờ và đem lại nhiều thành công lớn cho Apple. Sự xuất sắc về tính năng, hệ điều hành cũng như thiết kế giúp thu hút được số lượng đông đảo fan Apple trên toàn thế giới. tuy nhiên, một số hạn chế của iphone sau khi dùng một thời gian dài khiến nhiều người có cách hiểu khá sai lầm về cách sử dụng cũng như cách bảo quản cho máy.

1. Kết nối không dây khiến iPhone hết pin nhanh

 Việc kết nối không dây thông qua Bluetooth từng là nguyên nhân gây hao pin trên điện thoại nhanh khi bật mà quên không tắt đi. Tuy nhiên, tình trạng này đã bị xóa sổ từ  mấy thế hệ iphone trước rồi. bởi trong những thế hệ mới, Apple đã áp dụng tiêu chuẩn mới giúp khi kết nối thoog qua Bluetooth chỉ còn tiêu năng lượng bằng nửa pin so với trước. nguyên nhân chính gây hao pin nhanh ở iphone chính là do người dùng bật 3G hay 4G. vì vật nếu muốn tiết kiệm pin, bạn có thể dùng mạng thông qua kết nối wifi để tiết kiệm được năng lượng cho máy.

2. Các chuẩn kết nối không mới giúp iPhone tiết kiệm năng lượng hơn trước rất nhiều

Thật là xót xa khi lỡ đánh rơi “em” điện thoại iphone trước đời iphone 7/7plus yêu quý xuống nước. bởi chúng chưa được hỗ trợ chống nước cao. Nhiều mẹo vặt trên mạng dạy cách giải cứu khi điện thoại rớt xuống nước là đem thiết bị để vào thùng gạo để hút ẩm máy. Tuy nhiên đã có nhiều nghiên cứu cho rằng, việc cho máy vào thùng gạo không phải là phương pháp hiệu quả để cải thiện, trường hợp xấu, các tạp chất còn có thể bị lọt vào các kẽ của thiết bị gây hại cho máy.

Cách tốt nhất được đưa ra trong tình huống này là người dùng nhanh chóng vớt máy khỏi mặt nước, để nơi khô ráo và không bật máy lên, để nguyên trong thời gian từ 2 tới 3 ngày bởi bật máy lên khi trong còn ẩm có thể dẫn tới cháy thiết bị bên trong.

3. Xả cạn pin iPhone trước khi sạc

 Nếu như trong quá khứ, việc dùng tới khi gần sập nguồn rồi mới sạc giúp tuổi thọ pin dài hơn là đúng thì tới hiện tại, người dùng iphone không cần phải làm điều đó bởi Apple trang bị pin lithium-ion cho iphone giúp máy có thể sạc bất cứ khi nào mà không cần phải đợi tới khi sập nguồn mà vẫn không bị nhanh hết pin. Việc sử dụng cạn kiệt có thể còn khiến máy nhanh bị chai pin.

4. Thường xuyên đóng tác vụ iPhone

 Việc đóng thiết bị thường xuyên trên máy chính là nguyên nhân khiến pin tốn hơn. Iphone  là chiếc smartphone vô cùng tốt với hệ thống RAM tuyệt vời nên bạn không cần phải quá thường xuyên đóng ứng dụng vì sợ máy chạy không mượt.

5. Nên để sạc iPhone qua đêm không?

 iDropnews đã nói, việc sạc điện thoại qua đêm cũng không phải là vấn đề gì to tát có thể gây hại pin cho điện thoại nếu như bạn sử dụng đúng cục sạc chính hãng, sạc ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi đầy pin, iphone sẽ tự động ngắt nguồn điện nhờ công nghệ hạn chế năng lượng được tích hợp.

Chưa có câu trả lời nào