Bạn đã biết cách sử dụng Portrait Lightning trên iPhone X và iPhone 8 Plus chưa?

Chế độ Portrait Lighting là một chế độ chụp ảnh thú vị được trang bị trên chiếc Iphone X và Iphone 8 Plus, một mode được phát triển từ chiếc điện thoại thế hệ trước Iphone 7.

Portrait Lightning là một chế độ chụp ảnh cho phép bạn tinh chỉnh sáng dựa trên các cảnh vật xung quanh. Bằng cách cho phép kiểm soát ánh sáng, bạn có thể bổ sung thêm ánh sáng cho những bức ảnh của bạn trở nên ấn tượng. Bạn có thể biến bức ảnh của mình trở nên độc đáo bằng cách chỉnh ánh sáng phòng thu hay sân khấu nhạc kịch. Thật thú vị phải không nào?

Vậy bạn phải làm như thế nào mới có thể sử dụng được chế độ này?

Bước 1. Hãy mở ứng dụng máy ảnh trên chiếc iPhone 8 Plus hoặc iPhone X của bạn, chọn chế độ Portrait Mode.

Có một cách khác đó là: vào ứng dụng camera bằng 3D Touch rồi chọn Take Portrait.

Bước 2. Bạn chỉ cần lựa chọn 1 trong 5 chế độ sau để chụp ảnh trong Portrait Lightning hoặc từ menu phía dưới cùng của kính ngắm.

+ Natural Light (Ánh sáng tự nhiên): Chế độ này cho phép người dùng chụp khuôn mặt của đối tượng, khiến nó trở nên nét hơn bằng cách làm mờ nền. Tính năng này khá giống trên camera thường của Iphone 7 Plus

+ Studio Light ( Ánh sáng Studio): Bức ảnh sẽ chi tiết hơn nhờ việc hiệu chỉnh ánh sáng có độ tương phản cao giữa đối tượng của bức tranh và nền của nó.

+ Contour Light (Đường viền sáng): Trong bức ảnh của bạn, ánh sáng các cạnh sẽ được làm tối trong khi khuôn mặt của đối tượng được đánh bóng.

+ Stage Light (Ánh sáng sân khấu): Đúng như tên gọi của chế độ này, toàn bộ ánh sáng sẽ được tập trung vào khuôn mặt của đối tượng, nền xung quanh sẽ đen. Từ đó, chủ thể trở nên sáng sủa và rõ ràng hơn.

+ Stage Light Mono (Ánh sáng sân khấu đơn sắc): Cả bức ảnh sẽ chỉ là 2 màu đen trắng, ánh sáng được hiệu chỉnh giống với Stage Light.

Khi bạn mới bắt đầu sử dụng Portrait Mode, iPhone cũng sẽ có hướng dẫn để bạn chụp được bức ảnh tốt hơn.

Còn nếu bạn muốn sử dụng chế độ Potrait Lightning này sau khi chụp ảnh, bạn cũng có thể truy cập vào Photos để Edit (chỉnh sửa). Bằng cách chạm nhẹ và giữ nút chỉnh ánh sáng, bạn có thể chỉnh bức ảnh của mình theo ý muốn.

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng hiệu ứng Portrait Lightning Effect trên hình ảnh của mình, bạn có thể chọn ảnh đó, chọn chỉnh sửa và ấn Revert ở góc dưới bên phải, chạm vào Revert to Original để trở về trạng thái ban đầu.

Hy vọng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh ưng ý trên chiếc Iphone X và Iphone 8 Plus của mình!

Chưa có câu trả lời nào