Những tính năng tiết kiệm pin trên Android dành cho người bận rộn.

Đối với những người bận rộn, thậm chí không, việc tiết kiệm pin để sử dụng được lâu là một điều cần thiết.

Dưới đây là 5 tính năng tiết kiệm pin trên Android mà bạn nên biết.

1.Tính năng Battery Saver

Khi bạn bật chế dộ này, hiệu năng sử dụng sẽ được thu lại, giới hạn sử dụng dữ liệu nền và các thông báo ở chế độ rung cũng sẽ tắt để đảm bảo thời lượng sử dụng.

Điện thoại khi bật chế độ này thì sẽ chạy chậm hơn.

Để sử dụng chế độ này, vào Settings -> Battery và chuyển chế độ Battery Saver sang On.

Bạn có thể sử dụng chế độ tự động bật khi máy chỉ còn 15% hoặc 5% pin.

2.Tính năng Doze

Đây là tính năng sẽ làm cho chiếc điên thoại của bạn rơi vào trạng thái super-deep sleep khi máy không hoạt động.

Máy sẽ ngủ khi màn hình không được bật lên trong thời gian dài. Doze sẽ ngắt tất cả truy cập  mạng và ngừng tất cả các đồng bộ.

Chiếc điện thoại của bạn sẽ tự bật chế độ Doze khi đang nằm yên ở một vị trí.

3.Tính năng App Standby

Khi bạn đã tải một ứng dụng về máy nhưng lại không sử dụng thường xuyên, App Standby sẽ giữ cho chúng không ở chế độ chạy nền gây hao tốn pin.

Ứng dụng mà bạn đã tải và nếu bạn không mở ra trong vài ngày thì nó sẽ được chuyển vào App Standby và nó sẽ không thể chạy nền hoặc kết nối với internet đến khi bạn khởi chạy lại nó.

Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách Settings -> System -> About Phone và ấn 7 lần mục Build Number. Sau đó, bạn được phép truy cập vào menu Developer Options, kéo tiếp xuống và ấn vào Inactive Apps. Bạn sẽ thấy một số ứng dụng được chuyển sang Inactive có nghĩa là nó đã được đưa vào chế độ App Stanby.

4.Thanh thông báo của Oreo.

Với Android 8.0 Oreo, bạn sẽ thấy một thông báo giúp biết được ứng dụng nào đang làm hao tốn pin khi chạy nền. Từ đó, bạn có thể quyết định có vô hiệu hóa hay gỡ cài đặt cho ứng dụng đó hay không.

Bạn có thể thấy phiền phức với những thông báo này khi liên tục có ứng dụng chạy ngầm. Với Android 8.1, việc vô hiệu hóa thông báo này cũng rất đơn giản. Bạn trượt thông báo sang phải, chọn Settings là biểu tượng răng cưa và gạt sang trái để tắt. Nó sẽ vô hiệu hóa mọi thông báo sử dụng pin của tất cả các ứng dụng.

5.Tính năn Adaptive Battery

Đây là tính năng được sử dụng cho phiên bản mới đây của Android, “Android P”.

Adaptive Battery sẽ dựa trên thời gian sử dụng của mỗi ứng dụng trong điện thoại của bạn, từ đó hạn chế các ứng dụng không dùng đến bật lên.

Tính năng này hoàn toàn tự động, nên bạn chỉ có thể tắt nó bằng cách vào Settings -> Battery -> Adaptive Battery.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ đỡ đi nỗi lo về tình trạng điện thoại luôn ở trạng thái “tắt ngúm” khi cần sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào